สายรัดข้อมือเกิดขึ้นเมื่อไร?

สายรัดข้อมือ มักมีประเภทเป็นวงกลมที่กระทำการจากพลาสติก หรือไม่ก็กระดาษมัน ที่ใช้เพื่อโอบหรือว่าคาดที่บริเวณแขน สายรัดข้อมือเหล่านี้มักจะทำเอาไม่สามารถใช้ด้วยกันได้ เพื่อใช้เป็นเครื่องแสดงส่วนตัว หรือใช้เพื่อจะเป็นการป่าประกาศความเชื่อถือหรือช่วยสหภาพการบุญกุศลต่าง ๆ

ต้นปีพ.ศ. 2548 สายรัดข้อมือซิลิโคนได้กลายเป็นเครื่องแต่งที่ได้ความนิยมชมชอบ ที่สหพันธ์การกุศลนำมาเพื่อหาเงินบริจาค สายรัด Livestrong เป็นแบบแรกที่ออกมา ผ่านทางการบุกเบิกโดยแลนซ์ อาร์มสตรองนักปั่นรถจักรยาน ต่อจากนั้นก็ได้มีออกมาอีกหลายประเภท

ในสยามสายรัดข้อมือ เริ่มเป็นที่การกำหนดในช่วงต้นปี พ.ศ. 2548 โดยที่ราคาของสายรัดข้อมือบางกลุ่มมีค่าสูงราว 1 พันบาท ด้วยกันได้หมดความนิยมในช่วงกลางปี พ.ศ. 2548

แต่ในประจุบันได้รับความชื่นชอบในการผลิตเพื่องาน แสดงผลิตภัณฑ์ ของชำร่วยสำหรับองค์กร ต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย เหตุเพราะมีทุนต่อชิ้นทึ่ถูก ซึ่งทำนองการทำสายรัดข้อมือ นั้นมีหลายหลายวิถีทาง โดยมากนั้นสายรัดข้อมือจะมีการทำจาก ยาง ซิลิโคน Rubber มากมายเกรด

วีธีการขึ้นลายบนสายรัดข้อมือนั้น ในการผลิตส่วนมากจะใช้การสร้างบล็อกในการขึ้นของซื้อของขายมีจุดแข็งคือความคมชัดของการวาดเขียนบนสายรัดข้อมือ และอีกกรรมวิธีในการทำลวดลายบนสายรัดข้อมือนั้น เป็น การใช้เลเซอร์ในการแกะหัวเรื่องบนสายรัดข้อมือ ซึ่งสามารถทำได้ในจำนวนน้อยต่อแบบ ซึ่งได้รับแฟชั่นจากลูกค้า เพราะสามารถทำสายรัดข้อมือได้ตามความต้องการในส่วนแบ่งที่ไม่มาก อีกทั้งบางกองกลางยังสามารถ ใส่หมายเลยเลขโค๊ดโดยเจาะจงเนื่องด้วยสายรัดข้อมือแต่ละอันได้ด้วย