การรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะและพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ดี

แทนที่จะประสบกับปัญหาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะซึ่งอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะคุณสามารถดูแลสุขภาพหัวใจของคุณได้โดยการรักษาพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ดี ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณสามารถทำเพื่อให้หัวใจของคุณเต้นอย่างสม่ำเสมอออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอการออกกำลังกายสม่ำเสมอช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดทำงานได้ดีขึ้น ควรมีกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันหรือตามคำแนะนำของแพทย์

รักษาน้ำหนักที่เหมาะสมการควบคุมน้ำหนักตัวสามารถลดความดันโลหิตและเสี่ยงต่อโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และลดการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูงช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ดีขึ้นลดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์มีผลต่อระบบหัวใจและสามารถทำให้คุณเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้สูงขึ้น

คำแนะนำของแพทย์รับประทานอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจ

ควรพยายามลดหรือเลิกสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์อย่างระมัดระวังรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะในระดับปกติการควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติช่วยป้องกันโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ ควรตรวจสอบความดันโลหิตอย่างสม่ำเสมอและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์รับประทานอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจควรรับประทานอาหารที่มีค่าโภชนาการดี เช่น ผักผลไม้สด และเลือกไขมันไม่อิ่มตัวควบคุมโคเรสเตอรอลควรเฝ้าระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและปรับเปลี่ยนอาหารหรือยาตามคำแนะนำของแพทย์รับประทานอาหารที่มีให้พอใจ

การกินอาหารที่มีความสุขและมีสมดุลย์สารอาหารช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะและลดความเครียดตรวจสุขภาพประจำตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจจับโรคหัวใจหรือปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเริ่มต้นและรักษาตามคำแนะนำของแพทย์การรักษาสุขภาพหัวใจเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพชีวิตของคุณ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะด้วยการรักษาพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ดีและการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ คุณสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ในระยะยาวและเพิ่มโอกาสในการมีชีวิตที่แข็งแรงและสุขภาพดีอย่างยาวนานได้เช่นกัน

การรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะมาตรฐานรวมถึงการใช้ยา

ประเภทของโรคโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะแบ่งเป็นหลายประเภท เช่น อาการหัวใจเต้นเร็ว (tachycardia) และหัวใจเต้นช้า bradycardia แต่ละประเภทอาจมีอาการและสาเหตุที่แตกต่างกันการวินิจฉัยแพทย์จะใช้การตรวจแบบต่างๆ เพื่อวินิจฉัยการรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะเช่น อิเล็กโทรการ์ดิออกราฟี ECG การตรวจ Holter หรือการตรวจคลื่นเสียงหัวใจ echocardiogram ในบางกรณี การตรวจต่างๆ เหล่านี้

สามารถช่วยกำหนดการรักษาที่เหมาะสมการรักษา การรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะมาตรฐานรวมถึงการใช้ยา หรือการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อควบคุมการเต้นของหัวใจ เช่น pacemaker และการรักษาโดยการผ่าตัดในบางกรณีการดูแลตัวเองการรักษาหัวใจของคุณต้องเริ่มจากการดูแลตัวเองอย่างดี รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดความเครียด และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์