วิธีการสร้างสนามเด็กเล่น ที่ปลอดภัยในสวนหรือพื้นที่ใกล้เคียงของคุณ

สนามเด็กเล่น ในการเริ่มต้นสร้างสนามเด็กเล่นที่ปลอดภัยและรวบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมี 2 ประเด็นหลัก ๆ ในการสร้างสนามเด็กเล่น ประเด็นแรกดูเหมือนจะมองข้ามไปบ่อยๆแม้จะเป็นพื้นที่มีบทบาทในการตัดสินเมื่อเด็กล้ม น้ำตกเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุบนสนาม! หญ้าหรือดินตามธรรมชาติมักไม่เพียงพอที่จะรองรับผลกระทบจากการตกของเด็ก อุปกรณ์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยและนี่เงินไม่ควรไว้ชีวิต อุปกรณ์การเล่นที่มีอยู่สามารถใช้งานได้หาก

อยู่ในสภาพดีและได้รับการบำรุงรักษาเป็นประจำ เมื่อซื้ออุปกรณ์ใหม่ควรเลือกผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับ มาตรฐานความปลอดภัยระหว่างประเทศ ผู้ผลิตควรแจ้งให้คุณทราบว่าอุปกรณ์ใดที่สามารถติดตั้งได้แบบ DIY และต้องมีการดำเนินการโดย บริษัท มืออาชีพ

คำนวณพื้นที่สนามเด็กเล่น

เริ่มต้นด้วยการกำหนดพื้นที่สนามเด็กเล่นที่ปลอดภัยซึ่งควรมีขนาดใหญ่พอที่จะไม่เพียง แต่เหมาะกับอุปกรณ์ทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพื้นที่ผลกระทบซึ่งเป็นที่ที่เด็กสามารถตกได้ โปรดจำไว้ว่าพื้นที่ผลกระทบจะปราศจากอุปสรรค เพื่อที่จะสามารถคำนวณพื้นที่นี้ได้เราจำเป็นต้องทราบถึงความสูงที่ลดลงของอุปกรณ์ ตัวอย่างเช่นถ้าความสูงสูงสุดที่เด็กสามารถตกได้คือ 2 เมตรพื้นจะต้องมีพื้นสนามเด็กเล่นที่ได้รับการรับรองเพื่อลดผลกระทบจาก 2 เมตร นอกจากนี้พื้นควรสูงถึง 1.8 ม. หลังขอบของอุปกรณ์ที่มีปัญหา สูตรในการคำนวณพื้นที่กระแทกคือ 2/3 ความสูงลดลงอย่างสำคัญ + 50 ซม. ซึ่งหมายความว่าควร ปูสนามเด็กเล่นด้วยพื้นความปลอดภัยประมาณ 1.5 ถึง 2.5 เมตรหลังอุปกรณ์

ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือความสูงของการตกสูงสุด 3 เมตร ดังนั้นให้แน่ใจว่าไม่มีอุปกรณ์ใดที่เด็กสามารถยืนหรือปีนได้สูงกว่า 3 เมตร สุดท้ายอย่าลืมเกี่ยวกับสามัญสำนึกที่ควรแนะนำคุณในตอนแรกเมื่อสร้างสนามเด็กเล่นส่วนตัว

เตรียมการปูพื้นสนามเด็กเล่น

เมื่อคุณได้ดูที่ตำแหน่งของอุปกรณ์ที่มีอยู่หรือติดตั้งใหม่ ตามคำแนะนำของผู้ผลิตและเมื่อคุณได้ออกแบบพื้นที่สนามเด็กเล่นทั้งหมดแล้วก็ถึงเวลาเตรียมซับวูฟเฟอร์แล้ว หากคุณสร้างสนามเด็กเล่น DIY จะง่ายกว่าถ้าพื้นคอนกรีต ถูกยึด เช่นคอนกรีตปูหินแอสฟัลต์กระเบื้องในกรณีนี้คุณสามารถวางพื้นความปลอดภัยไว้ด้านบนโดยไม่จำเป็นต้องเตรียมหลักสูตรพื้นฐาน ถ้าคุณเลือกเสื่อสนามเด็กเล่นยางซึ่งเชื่อมต่อกันคุณจะไม่จำเป็นต้องกาวกระเบื้อง ถ้าพื้นย่อยของคุณ ไม่หลุด ออกเช่นเป็น ดินทรายหรือหญ้า คุณต้องเตรียมตัวก่อนเพื่อให้เป็นภาระและแข็ง วิธีที่ดีที่สุดและประหยัดที่สุดคือการ เตรียมกรวดหรือกรวด เลเวลบริเวณที่มีอยู่และวางเลเยอร์ประมาณ 15 ซม. ของกรวดขอบแหลมคมซึ่งควรจะกระชับและปรับระดับ ขณะนี้คุณสามารถปูเสื่อสนามเด็กเล่นเพื่อความปลอดภัยลงบนผนังกรวดได้โดยตรง น้ำฝนจะซึมผ่านเสื่อที่มีรูพรุนและผ่านชั้นกรวดลงสู่พื้นดิน ทางออกนี้เป็นระบบนิเวศน์และปฏิบัติได้จริง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://kaisnamdek.com/