กรีนเคอมิน ยากรดไหลย้อน ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตัวเลือกต่าง ๆ ของคุณ

กรีนเคอมิน Gastroesophageal Reflux Disease (GERD) เป็นโรคที่พบได้บ่อยมากซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายล้านคนทุกกลุ่มอายุ โรคกรดไหลย้อนเกิดขึ้นเมื่อเนื้อหาในกระเพาะอาหารและกรดย่อยอาหารอยู่ในกระเพาะอาหารมีแนวโน้มที่จะรั่วไหลกลับเข้าไปในหลอดอาหารกับเส้นทางธรรมชาติของการเคลื่อนไหว peristaltic ของระบบทางเดินอาหาร มีตัวเลือกที่แตกต่างกันหลายอย่างของยารักษาโรคกรดไหลย้อนที่มีอยู่ซึ่งรวมถึงยาลดกรด ยาระงับกรด ยาป้องกันกรด ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อกระตุกและยารักษาโรคที่ปกป้องเยื่อบุเยื่อเมือกของหลอดอาหาร

ปัจจัยต่างๆเช่นการกินมากเกินไปเสื้อผ้าที่แน่นสารนิโคตินที่มี (เช่นชาบุหรี่ ฯลฯ ) กาแฟและผลิตภัณฑ์ที่มีคาเฟอีนอื่น ๆ ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ (เช่นแอสไพรินและไอบูโพรเฟน) อาหารรสเผ็ด ) อาหารไขมันที่หยดน้ำมันสะระแหน่มิ้นต์ช็อคโกแลต ฯลฯ ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นและกระตุ้นกรดไหลย้อนในร่างกาย การไหลย้อนของกรดย่อยอาหารเข้าไปในหลอดอาหารจะสร้างความรู้สึกแสบร้อนบริเวณหน้าอกด้านหลังกระดูกอกซึ่งเรียกว่าอิจฉาริษยา อาการที่พบบ่อยที่สุดของอาการเสียดท้อง ได้แก่ ความเจ็บปวดหรือแสบร้อนบริเวณหน้าอกและลำคอ, ความเปรี้ยวหรือความขมขื่นในปาก อาการไอเรื้อรัง ความยากลำบากในการกลืนและภาวะแทรกซ้อนทางเดินหายใจเช่นอาการหายใจดังเสียงฮืด ๆ นอกเหนือจากอาการอิจฉาริษยาอย่างรุนแรงบางอาการที่พบบ่อยอื่น ๆ ของอาการเสียดท้องรวมถึงอาการเจ็บคอถาวรปัญหาในการกลืนและปัญหาไอเรื้อรังแห้ง

นอกจากนี้ยังมีอาการกรดไหลย้อนบางอย่างที่แปลกมากเช่น  เสียงแหบในน้ำเสียงและความรู้สึกที่คงอยู่ราวกับว่ายังมีอาหารติดอยู่ในลำคอของคุณ อาการกรดไหลย้อนที่แปลกประหลาดเหล่านี้พบได้ในคนทุกกลุ่มอายุอย่างไรก็ตามการเลือกทานอาหารและการปฏิเสธที่จะกิน (เกิดจากอาการเจ็บคอแบบถาวร) เป็นอาการบางอย่างที่พบได้บ่อยในเด็ก

กรีนเคอมินและยากรดไหลย้อนชนิดต่าง ๆ

ยาอิจฉาริษยาประเภทที่สำคัญมาก ได้แก่ ยาลดกรดซึ่งมีส่วนประกอบพื้นฐานสามอย่าง ได้แก่ แมกนีเซียมแคลเซียมและ อลูมิเนียมในองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ยาลดกรด เช่น กรีนเคอมิน Amphogel Alternagel Alka2 Maalox Mylanta Titralac และ Tums) ต่อต้านกรดของน้ำย่อยที่มีอยู่ในกระเพาะอาหารและช่วยลดอาการอิจฉาริษยาและกรดไหลย้อนอื่น ๆ

ยาอิจฉาริษยาอีกประเภทหนึ่ง ได้แก่ ตัวรับ H2 เช่น Famotidine (Pepcid AC), Cimetidine (Tagamet), Ranitidine (Zantac) หรือ Nizatidine (Axid) ซึ่งช่วยในการสกัดกั้นการผลิตกรด ภายในหนึ่งชั่วโมงของการใช้ยาเหล่านี้ผู้ป่วยจะได้รับการบรรเทาจากอาการเสียดท้องและอาการที่เกี่ยวข้อง ผลกระทบนี้ใช้เวลาประมาณ 6 ถึง 24 ชั่วโมง แต่ในกรณีที่มีอาการแสบร้อนกลางอกอย่างรุนแรงผู้ป่วยอาจถูกขอให้กินยาเหล่านี้วันละสองครั้ง