อาหารโรคไตช่วยป้องกันความเป็นไปได้ของการเกิดออกซิเดชั่น

หากคุณเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งไตหรือโรคไตแพทย์ของคุณน่าจะกำหนดแผนการรักษาแบบเต็มรูปแบบซึ่งรวมถึงยาและอาหารสำหรับโรคไต ไตมีหน้าที่ในการทำงานที่สำคัญหลายอย่างในร่างกายของคุณและการรับประทานอาหารจะช่วยให้แน่ใจว่าไตของคุณสามารถทำหน้าที่สำคัญเหล่านี้ได้ต่อไป อาหารโรคไตอย่างไรก็ตามอาหารอาจเป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติตามและอาจทำให้คุณปฏิบัติตามอาหารที่จำกัดอาหารโรคไตเช่นนี้ได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณเข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร

กับร่างกายของคุณเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีที่สุดพื้นฐานของการควบคุมอาหารแพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณพบกับนักกำหนดอาหารหรือนักโภชนาการเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอาหารโรคไตของคุณ อาหารโรคไตหลายคนที่เป็นมะเร็งไตหรือโรคไตเรื้อรังมีปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อาหารโรคไตที่ต้องนำมาพิจารณากับอาหารดังนั้นการพบกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและการควบคุมอาหารจะเป็นประโยชน์ ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวสามารถช่วยคุณในการปรับแต่งแผนการที่ให้ไตของคุณ

วิธีการทำงานกับไตของคุณคุณอาจสงสัยว่าอาหารโรคไตทำงานร่วมกับไต

ได้รับสารอาหารในอุดมคติที่จำเป็นเช่นโปรตีนจากสัตว์ฟอสฟอรัสโซเดียมและอื่น ๆอาหารโรคไต และยังสามารถให้สารอาหารอื่น ๆ ที่ร่างกายต้องการเพื่อจัดการกับปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ของคุณได้อีกด้วยวิธีการทำงานกับไตของคุณคุณอาจสงสัยว่าอาหารโรคไตทำงานร่วมกับไตของคุณได้อย่างไร อาหารโรคไตนี้ช่วยป้องกันความเป็นไปได้ของการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันในร่างกายของคุณ หากกระบวนการนี้เกิดขึ้นจะสร้างอนุมูลอิสระมากเกินไปในร่างกายของคุณและสิ่งเหล่านี้สามารถกำหนดเป้าหมายและสร้างความเสียหายให้กับร่างกายทั้งหมดรวมทั้งหัวใจและสมอง อาหารโรคไตมีหน้าที่ในการทำงานที่หลากหลาย

เช่นกันซึ่งรวมถึงการผลิตฮอร์โมนบางชนิดการควบคุมโซเดียมในเลือดและการกำจัดของเสีย อาหารโรคไตของคุณต้องทำงานอย่างเหมาะสมที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดดังนั้นการรับประทานอาหารจะช่วยให้ไตของคุณทำงานเหล่านี้ได้อาหารที่ควรกินนักโภชนาการหรือนักกำหนดอาหารของคุณจะจัดเตรียมแผนการรับประทานอาหารให้กับคุณสำหรับอาหารโรคไตของคุณอย่างแน่นอน อาหารโรคไตแต่คุณจะพบว่ามีอาหารบางอย่างที่ควรกินมากขึ้นซึ่งจะส่งเสริมสุขภาพไต

คุณต้องการหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเบียร์

อาหารเหล่านี้บางชนิด ได้แก่ พริกหวานแดงกระเทียมกะหล่ำปลีแอปเปิ้ลบลูเบอร์รี่แครนเบอร์รี่และอื่น ๆ แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยอาหารเหล่านี้เพียงอย่างเดียว อาหารโรคไตแต่คุณจะพบว่าการรวมอาหารเหล่านี้ไว้ในอาหารประจำวันจะช่วยให้สุขภาพไตของคุณดีขึ้นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อคุณพยายามปฏิบัติตามอาหารโรคไตมีอาหารบางอย่างที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง คุณต้องการอาหารโรคไตหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเบียร์ คุณควร

พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามธรรมชาติและเนื้อสัตว์ไม่ติดมันในขณะที่หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปอาหารที่มีไขมันและอาหารที่มีน้ำตาลสูง สิ่งเหล่านี้ทำให้ไตของคุณทำงานหนักและอาจทำให้การทำงานของไตลดลง อาหารโรคไตระยะสุดท้ายคนส่วนใหญ่พบว่ามันทำให้ท้อใจและไม่พึงประสงค์แม้กระทั่งการรับประทานอาหารที่จำกัดอย่างไรก็ตามความจริงก็คือการรับประทานอาหารตามนี้สามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้นพร้อมกับการทำงานของไตที่เหมาะสม