เคล็ดลับการซื้อรถจองทะเบียนรถ – ดูรายละเอียดการลงทะเบียนรถก่อน

เหตุใดการตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ทั้งหมดก่อนซื้อจึงสำคัญ 

ความจำเป็นในการตรวจสอบเอกสารไม่ใช่สิ่งสำคัญจองทะเบียนรถเมื่อซื้อรถใหม่ ท้ายที่สุดเอกสารจะถูกจัดเตรียมตั้งแต่เริ่มต้นและชื่อเสียงของตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิตรถยนต์จะได้รับผลกระทบหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่แตกต่างกันเมื่อซื้อรถมือสอง

  • คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคนขายรถเป็นเจ้าของคนเดียวกัน? อย่าสันนิษฐานว่าบุคคลที่มีกุญแจจะกลายเป็นเจ้าของโดยอัตโนมัติ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องตรวจสอบรายละเอียดทะเบียนรถ Rego จะมีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของรถ รายละเอียดใน rego ควรตรงกับข้อมูลที่ผู้ขายให้มา หากไม่เป็นเช่นนั้นจะเห็นได้ชัดว่าคุณกำลังติดต่อกับบุคคลที่ไม่มีอำนาจตามกฎหมายในการขายรถ
  • ล่าสุดเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายทลายแก๊งที่เชี่ยวชาญขโมยรถด้วยวิธีการอันแยบยล พวกเขาจะตรวจสอบโฆษณาบนเว็บและติดต่อกับบุคคลที่ต้องการขายรถยนต์จองทะเบียนรถยนต์ของตน พวกเขาจะไปทดลองขับและหาเหตุผลที่จะส่งเจ้าของออกจากรถ พวกเขามักจะหยุดรถและขอให้เจ้าของตรวจสอบปัญหาเครื่องยนต์ พวกเขาจะแยกย้ายกับรถทันทีที่เจ้าของก้าวออกไป

จากนั้นรถเหล่านี้จะถูกขายให้กับผู้ซื้อที่ไม่สงสัย การหลอกลวงที่ซับซ้อนนี้ได้รับการแก้ไข

แต่ความเสี่ยงยังคงอยู่ คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยยืนยันจองทะเบียนรถ กรมขนส่งที่จะเข้าถึงรายละเอียด rego เป็นขั้นตอนแรกในการสรุปการขาย

หากผู้ขายไม่สนใจที่จะให้ข้อมูล แต่เนิ่นๆทางที่ดีควรข้ามข้อตกลงและค้นหารถมือสองอื่น ๆ เมื่อคุณมีรายละเอียด rego แล้วคุณสามารถใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อดูว่าในอดีตรถถูกตัดบัญชีเนื่องจากอุบัติเหตุหรือภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ คุณยังสามารถตรวจสอบได้ว่าเงินเป็นหนี้ของนักการเงินของรถหรือไม่ สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือจบลงด้วยรถยนต์ที่ยังคงเป็นของผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์บางส่วน

เราคาดหวังว่าการตรวจสอบทะเบียนรถควรเป็นขั้นตอนแรกในการซื้อรถมือสอง อย่างไรก็ตามผู้ซื้อจำนวนมากยังคงสับสนในประเด็นนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ใช่หนึ่งในนั้น