คุณจะปกป้องกำจัดปลวก สุราษฎร์ธานีบ้านของคุณจากปลวกได้อย่างไร

คุณรู้หรือไม่ว่าปลวกสามารถสร้างความเสียหายมูลค่าประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ทุกปี?

 ความเสียหายเหล่านี้ส่วนใหญ่พบในบ้านที่อยู่อาศัย ค้นหากำจัดปลวก สุราษฎร์ธานีโดยเร็วที่สุดหากเรือพิฆาตเงียบเหล่านี้กำลังรบกวนบ้านของคุณ จากการเรียนรู้วิธีการตรวจจับสัญญาณการรบกวนของปลวก งานที่ตามมาของคุณคือวิธีการกำจัดปลวกในที่ดินของคุณ

การปรากฏตัวของวัสดุคล้ายโคลนที่พบในรูเป็นสัญญาณที่พบบ่อยที่สุดของการทำลายปลวก วัสดุนี้เป็นส่วนผสมของดินและอุจจาระปลวกและน้ำลายซึ่งใช้ในการสร้างท่อที่พักพิงของพวกมัน คุณยังสามารถกำหนดพื้นที่ที่เสียหายของปลวกได้ด้วยการเคาะที่พื้นผิวด้วยค้อน แล้วทำให้เกิดเสียงกลวง

หากในช่วงฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน คุณจะสังเกตเห็นฝูงแมลงบินอยู่รอบๆ บ้านของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใกล้แหล่งกำเนิดแสง แสดงว่าคุณอาจถูกรบกวนจากปลวก อย่างไรก็ตาม ฝูงปลวก (ปลวกตัวผู้และตัวเมีย) มักสับสนกับมดมีปีก แต่มีความแตกต่างทางกายภาพ ปลวกมีหนวดตรง ส่วนมดมีศอก ปีกของปลวกหลุดง่าย ดังนั้น หากคุณพบกองปีกใกล้กับบริเวณที่แมลงศัตรูพืชหายวับไป ให้สงสัยว่าบางส่วนของบ้านของคุณถูกเคี้ยวไปแล้ว

  • ปลวกกินไม้และกระดาษเซลลูโลส ดังนั้น ให้เน้นที่บริเวณบ้านที่มีส่วนประกอบเหล่านี้เป็นหลักโดยมองหาสัญญาณของการระบาด คุณควรตรวจสอบชั้นใต้ดิน คานไม้ และโครงสร้างที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เป็นดินหรือคอนกรีต เช่น เสาไม้ ขั้นบันได วงกบประตู และขอบภายนอก

มีมาตรการต่างๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยหลักแล้ว มีวิธีแก้ปัญหาแบบทำเองได้ในร้านกำจัดสัตว์รบกวน คุณสามารถใช้ยาฆ่าแมลง (ยาฆ่าแมลง)กําจัดปลวกชุมพรหรือสารเคมีกำจัดปลวกกับดิน แอปพลิเคชันใช้เวลาสองสามปี ระบบเหยื่อปลวกได้รับการขนานนามว่ามีประสิทธิภาพและใช้งานได้ยาวนานกว่า ประกอบด้วยแหล่งป้อนอาหารไม้และตลับเหยื่อซึ่งโดยทั่วไปทำงานเหมือนกับดักหนู ติดตั้งสถานีเหยื่อลงบนพื้นโดยตรงเพื่อให้ปลวกเข้าถึงได้ง่าย เมื่อพวกเขากินแหล่งที่มา พวกมันจะตายและถูกบรรจุอยู่ในคาร์ทริดจ์

หากคุณต้องการประหยัดเวลาและความพยายาม ให้มองหาบริษัทจัดการสัตว์รบกวนที่ผ่านการรับรองและมีใบอนุญาต 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีข้อมูลประจำตัวที่น่าประทับใจ หากคุณพอใจกับงานเริ่มแรก ให้พิจารณาจ่ายค่าธรรมเนียมการต่ออายุรายปีสำหรับการรับประกันบริการ สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์หากคุณต้องการให้บริษัทส่งคืนและรักษาพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกครั้งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

มาตรการป้องกันปลวกส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้กับโครงสร้างบ้านที่สัมผัสกับพื้นดิน ต้องรักษาช่องว่างอย่างน้อยหกนิ้วระหว่างฐานรากและส่วนไม้ของบ้าน การกำจัดการสัมผัสระหว่างไม้กับดินสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การปรับสภาพดินหรือการตัดโครงสร้างไม้ฉีดปลวก สุราษฎร์ธานีสักสองสามนิ้ว อย่าเก็บวัสดุเซลลูโลสไว้ภายในช่องว่างในการรวบรวมข้อมูลหรือบริเวณฐานของทรัพย์สิน สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเพียงประตูสู่บ้านของปลวกเท่านั้น

ควรควบคุมความชื้นใกล้ฐานรากด้วย เนื่องจากปลวกเจริญเติบโตได้ดีในที่ชื้นแฉะ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทางน้ำและหน่วยน้ำทั้งหมดถูกเบี่ยงเบนไปจากฐานทรัพย์สิน เพื่อลดความชื้นในพื้นที่รวบรวมข้อมูล ให้ติดตั้งหรือปรับปรุงระบบระบายอากาศในบริเวณนี้

การกำจัดปลวกถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่เพียงแต่ปกป้องบ้านของคุณ แต่ยังสร้างบ้านของคุณเพื่อนำเสนอสภาพความเป็นอยู่ที่ดี