วิธีเลือกกระดาษซับลิเมชั่นให้เหมาะกับสมุดภาพของคุณ

กระดาษซับลิเมชั่นเป็นพื้นหลังหรือฉากหลังสำหรับแต่ละหน้าในสมุดเรื่องที่สนใจ ดังนั้นการเลือกกระดาษที่เหมาะสมจึงเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก คุณต้องการกระดาษที่ปราศจากกรดและลิกนิน รวมถึงกระดาษซับลิเมชั่นที่มีคุณภาพในการเก็บเอกสารสูงและมีค่า กระดาษซับลิเมชั่นที่เหมาะสม ด้านล่างนี้ เราจะพูดถึงความหมายของคำแต่ละคำเหล่านี้และเหตุใดจึงสำคัญสำหรับสมุดภาพของคุณ คุณเคยสังเกตไหมว่าภาพเก่าๆ จางลงและเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้อย่างไร

เนื่องจากกระดาษซับลิเมชั่นที่พิมพ์มีกรด

กรดจะถูกลบออกในระหว่างกระบวนการกระดาษซับลิเมชั่น ทำให้ปราศจากกรดส่งผลต่อภาพถ่ายและกระดาษอย่างไร ลิกนินเป็นธาตุธรรมชาติที่ยึดเส้นใยไม้ไว้ด้วยกัน คุณเคยสังเกตไหมว่าหนังสือพิมพ์เปลี่ยนเป็นสีเหลืองอย่างรวดเร็วและเริ่มดูเป็นฝอยได้เร็วแค่ไหน เนื่องจากกระดาษมีลิกนิน เช่นเดียวกับกรด ลิกนินสามารถขจัดออกได้ในระหว่างการประมวลผลของกระดาษซับลิเมชั่น หากคุณต้องการใส่บทความในหนังสือพิมพ์หรือภาพพิมพ์ลงในสมุดเรื่องที่สนใจ ให้คัดลอกลงในกระดาษกรดและลิกนินสีขาวนวลเพื่อให้ดูสมจริง ซึ่งจะช่วยรักษาความทรงจำอันล้ำค่า

บัฟเฟอร์ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ผลิตกระดาษเพิ่มสารบัฟเฟอร์ เช่น แคลเซียมคาร์บอเนตหรือแมกนีเซียมไบคาร์บอเนตเพื่อทำให้สารปนเปื้อนเป็นกลาง อกคำหนึ่งที่คุณมักจะเห็นบนกระดาษซับลิเมชั่นสมุดคือ คุณภาพจดหมายเหตุ คุณภาพของจดหมายเหตุเป็นคำที่ใช้ระบุกระดาษที่ได้รับการวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการเพื่อพิจารณาว่าเนื้อหาที่เป็นกรดและบัฟเฟอร์อยู่ในระดับที่ปลอดภัยหรือไม่กระดาษที่คุณใช้ในสมุดภาพของคุณเป็นพื้นฐานสำหรับรูปภาพ กระดาษซับลิเมชั่นปรุงแต่ง และบันทึกประจำวันของคุณ การเลือกกระดาษที่เหมาะสมกับสมุดภาพของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

กระดาษซับลิเมชั่นจากเครื่องพิมพ์ที่บ้านหรือในสำนักงาน

ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าข้อมูลที่เราพิมพ์ในตอนแรกจะมีจุดประสงค์ แต่ก็อาจกลายเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์สำหรับเราได้อย่างรวดเร็วเราพิมพ์เพราะเราต้องการข้อมูลนอกเว็บเพื่อเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์หรือขอเส้นทางหรือมีร่างเอกสาร แต่ในไม่ช้า เราก็ได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการและไม่ต้องการข้อมูลที่พิมพ์ออกมาทั้งหมด หรือเราไปถึงที่ที่ต้องไปและไม่ต้องการคำแนะนำเป็นลายลักษณ์อักษร หรือหลังจากร่างที่สามและร่างสุดท้ายของเอกสารแล้ว

เราต้องการเพียง รุ่นสุดท้าย กระดาษซับลิเมชั่นจะเกิดอะไรขึ้นกับกระดาษอื่นๆ ที่เราเพิ่งพิมพ์ไปบ่อยครั้งที่กระดาษทั้งหมดกองอยู่บนโต๊ะ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของกองเบ็ดเตล็ด หลังจากนั้นไม่นานเราก็เต็มไปด้วยกองกองเต็มพื้นที่ของเราและหลีกเลี่ยงการจัดการกับมันเพราะตอนนี้มันมากเกินไปที่จะจัดการกับ ตลอดเวลานี้เราอาจเลือกวิธีอื่น