ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมโปรเน็ตทรูมีราคาไม่แพง

แม้ว่าการใช้ชีวิตในชนบทจะมีประโยชน์มากมาย แต่การเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงก็ไม่ใช่ข้อดีอย่างหนึ่งเสมอไป 

แต่การใช้ชีวิตในชนบทก็ดีขึ้นไปอีก หากคุณเบื่อกับอินเทอร์เน็ตแบบโปรเน็ตทรูdial-up แต่ไม่มีการเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิลหรือ DSL ตอนนี้คุณมีทางเลือกอื่นแล้ว คุณจะได้รับอินเทอร์เน็ตดาวเทียมราคาถูกและเพลิดเพลินกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หากคุณไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมมาก่อน คุณจะต้องประหลาดใจ

  • การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมใช้ดาวเทียมในอวกาศเพื่อมอบการเข้าถึงบรอดแบนด์ให้กับผู้ใช้ ปัจจุบันมีบ้านเรือนประมาณ 11 ล้านหลังที่ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม มิฉะนั้นจะไม่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ข้อเสียของอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมคือค่าใช้จ่าย แต่ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประเภทอื่นๆ แต่ก็ยังมีราคาไม่แพง

ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมมีสองประเภท ทางเดียวและสองทาง นี่คือความแตกต่าง

ดาวเทียมทางเดียวใช้โมเด็ม dial-up แบบเดิม มีปัญหาน้อยลงเกี่ยวกับโปรเน็ตทรู รายเดือนฝนที่ตกลงมารวมถึงเวลาแฝงน้อยกว่าสองทาง ด้วยบริการทางเดียว ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความเร็วในการดาวน์โหลดที่รวดเร็วสำหรับการดาวน์โหลดระหว่าง 400Kbps ถึง 1.5 Mbps ในทางกลับกัน การอัปโหลดทำได้ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ ดังนั้นจะช้า ดาวเทียมทางเดียวเป็นทางเลือกที่ถูกกว่าดาวเทียมสองทาง

ด้วยบริการดาวเทียมแบบสองทาง คุณไม่จำเป็นต้องมีโมเด็มโปรเน็ตทรูรายเดือน 150 บาทจึงสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตและความเร็วในการดาวน์โหลดที่เร็วกว่าเมื่อเทียบกับวิธีเดียว อินเทอร์เน็ตสองทางอัปโหลดผ่านดาวเทียม ดังนั้นความเร็วจะเร็วกว่าวิธีเดียวมาก

ควรเลือกใช้บริการอะไร? ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการและจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีแผนบริการที่หลากหลายสำหรับทั้งสองประเภท สำหรับอินเทอร์เน็ตดาวเทียมราคาถูก คุณอาจจะเลือกใช้การเข้าถึงแบบทางเดียว คุณมีตัวเลือกในการติดตั้งด้วยตัวเอง หากคุณทำเช่นนั้น คุณสามารถประหยัดเงินได้มากกว่า 100 ดอลลาร์

ค่าใช้จ่ายรายเดือนของคุณจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความเร็วในการท่องเว็บที่คุณต้องการและจำนวนที่คุณต้องการดาวน์โหลดในแต่ละวัน ดังนั้น หากคุณไม่สามารถรับเคเบิลหรือ DSL ได้ ให้ตรวจสอบกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ของคุณเพื่อหารือเกี่ยวกับระบบดาวเทียมที่ราคาไม่แพง และหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดจากการต่อสายโทรศัพท์ด้วยอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมราคาถูก