บริการเซิร์ฟเวอร์ cloud โดยไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ เพียงตั้งค่าบัญชี

อินทราเน็ตและเครือข่ายเฉพาะก็ใช้เช่นกัน ทรัพยากรที่ระบบคลาวด์ให้บริการ ได้แก่ เครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ พื้นที่เก็บข้อมูล แพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน และบริการอื่นๆ cloud server และทรัพยากรเหล่านี้ใช้ร่วมกันระหว่างบุคคลและองค์กร และเข้าถึงได้โดยแอปพลิเคชันหรือผู้ใช้คุณสมบัติหลักห้าประการของการประมวลผลแบบคลาวด์ในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง มีลักษณะพื้นฐานห้าประการที่แตกต่างจากทางเลือกโฮสติ้งแบบเดิม ได้แก่ ความยืดหยุ่นอย่างรวดเร็ว cloud server การเข้าถึงเครือข่ายในวงกว้าง การบริการตนเองตามความต้องการ การรวมทรัพยากร และบริการที่วัดผลบริการตนเอง

ตามความต้องการด้วยบริการตนเองแบบออนดีมานด์ของคลาวด์คอมพิวติ้ง คุณจะสามารถเข้าถึงอีเมล แอปพลิเคชัน เครือข่าย หรือบริการเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ cloud server เพียงตั้งค่าบัญชีกับผู้ขาย สร้างการเรียกเก็บเงินและข้อมูลรับรองความปลอดภัย และเลือกทรัพยากรการประมวลผลบนระบบคลาวด์ที่คุณต้องการ โดยทั่วไปแล้ว ทั้งหมดนี้ทำได้โดยใช้พอร์ทัลบริการตนเองบนเว็บที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และเข้าถึงได้ง่ายการเข้าถึงเครือข่ายแบบกว้างบริการ cloud server คอมพิวติ้งมีให้บริการบนเครือข่าย ไม่ว่าจะบนเครือข่ายเฉพาะ อินเทอร์เน็ต หรืออินทราเน็ต

รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและองค์กรที่จัดตั้งขึ้นซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน

ในฐานะอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต รวมถึงทรัพยากรอันมีค่าสำหรับบริษัทต่างๆโซลูชันระบบคลาวด์สำหรับธุรกิจโซลูชันระบบคลาวด์มีสามประเภทที่ธุรกิจสามารถเลือกได้เพื่อค้นหาความเหมาะสมที่สุดคลาวด์ส่วนตัว cloud server ไฮบริดคลาวด์ และคลาวด์สาธารณะ cloud server แต่ละรายการมีคุณสมบัติและประโยชน์ที่แตกต่างกัน แต่สำหรับแต่ละประเภท ผลลัพธ์ที่ได้จะเหมือนเดิมการประมวลผลแบบคลาวด์สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลาคลาวด์ส่วนตัวไพรเวทคลาวด์

ทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัว cloud server รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและองค์กรที่จัดตั้งขึ้นซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดตัวอย่างหนึ่งคือบริษัท IoT เช่น บริษัทที่ติดตามลูกค้าผ่านโทรศัพท์ cloud server ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ บริษัทข้อมูลด้านสุขภาพ ไซต์อีคอมเมิร์ซที่จัดเก็บข้อมูลบัตรเครดิต อุตสาหกรรมที่มีข้อกังวลด้านทรัพย์สินทางปัญญาในระดับสูง และบริษัทที่เน้นย้ำถึงอำนาจอธิปไตยของข้อมูล

cloud