การกินน้ำผัก ผลไม้ ก็ช่วยในเรื่องสุขภาพนะ

การกินน้ำผัก ผลไม้ ก็ช่วยในเรื่องสุขภาพนะ
การกินน้ำผัก ผลไม้ ก็ช่วยในเรื่องสุขภาพนะ

ในยุคที่อาหารและเครื่องดื่ม ต่างก็มีสีสันไปหมด และปรับแต่งทางด้านเคมีมากมาย เพื่อให้ถูกปาก ถูกใจเรามากที่สุด แต่เชื่อหรือไม่ครับว่า เครื่องดื่มเหล่านั้นไม่ได้ช่วยอะไรในชีวิตของคุณเลย เว้นแต่เพียงว่าอารมณ์ และความเครียดเพียงชั่วขณะเท่านั้น จากเดิมที่เรารับประทานเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนม น้ำตาล ฯลฯ เคยคิดบ้างไหมครับ ที่จะลองเปลี่ยนตัวเองมาเป็นการดื่มเครื่องดื่มที่ถูกสกัดจากผัก และผลไม้อย่างจริง ๆ จัง

อาจจะด้วยเหตุที่ว่าไม่มีใครเริ่ม และอีกทั้งผักและผลไม้เหล่านี้หากถูกแปลงสภาพเป็นเครื่องดื่มแล้ว หลาย ๆ คนที่ไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพ ก็จำเป็นจะต้องเมินหน้าหนีเป็นอย่างแน่นอนใช่ไหมหล่ะครับ เพราะว่ารสชาติที่ได้ไม่ถูกปากเราเลย เพราะปกติเราชอบรสชาติอาหารหรือเครื่องดื่มที่ถูกปากเรา ที่จะต้องหวาน ๆ สบาย ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการที่จะทำให้หวาน ๆ นั้นจำเป็นต้องใช้น้ำตาล และน้ำตาลก็เป็นตัวเพิ่มความหวานในสุขภาพร่างกายของคุณด้วยนั่นเอง

ดังนั้นการตัดใจให้ไปรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มสุขภาพจริง ๆ ควรเริ่มต้นที่ผัก หรือผลไม้ อาจจะเอาผลสด ๆ ของมันมาทำการปั่นและกินให้ติดจนเป็นนิสัย ถ้าเราสามารถทำเช่นนี้ได้ คำว่า”สุขภาพดี” คงจะไม่ไกลเกินเอื้อมครับ ตอนนี้ผมคิดว่าธุรกิจประเภทนี้ไม่ค่อยมีใครทำ เพราะเหมือนเป็นของแสลงคนเรานั่นเองครับ