อยากรู้จริงๆว่า CU-TEP นั้นเกี่ยวกับอะไร?

tutor

เราเป็นคนหนึ่งที่ข้องใจว่า CU-TEP เป็นการสอบเกี่ยวกับอะไรแล้วทำไมต้องสอบ มันก็เป็นข้อข้องใจของใครหลายๆคนนะ พอเราได้ไปดูข้อมูล อ่อเลยค่ะ!! 555555 การสอบ CU-TEP เป็นแบบทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ที่ได้รับการยอมรับในประเทศไทย และมีมาตรฐานเลยละคะ เขาจึงนำผลการทดสอบ CU-TEP เป็นหนึ่งในเกณฑ์ การตัดสิน คัดเลือกผู้เข้าเรียนในสถาบันการศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งเกณฑ์แต่ละเกณฑ์ของสถาบันก็จะแตกต่างกันออกไปนะคะ ซึ่งเราต้องไปอ่านรายละเอียดของเขาอีกทีว่าเป็นอย่างไร นั้นก็เพราะ การตั้งก็จะต่างกันไป เพื่อให้เหมาะสมกับการคัดคุณสมบัติของผู้สมัครเรียน

ต่อไปเรามาลองดูกันสำหรับการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ผู้ที่จะสมัครเรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติ ผู้สมัครจะต้องมีคะแนน CU-TEP อยู่ที่ 550 คะแนน หรือเทียบเท่า ก็คือต้องทำให้ได้ 80 ข้อเลย จาก 120 ข้อ เกินครึ่งมาอย่างเยอะเลยละ เพราคนที่จะมาเรียนนั้นต้องพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีในระดับหนึ่ง   ซึ่งอาจจะมีการวัดทักษะอื่นประกอบด้วย แต่หนึ่งในพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ คือ ทักษะภาษาอังกฤษ หรือการสอบ CU-TEP นั่นเอง

อยากให้ผู้ที่จะมาสอบนั้นมั่นทบทวนกันเลยละคะ เพราะจากที่เห็นคงจะไม่ใช่ง่ายๆที่จะสอบแล้วได้เลย ต้องฝช้ทักษะในการท่องจำและหมั่นทำแบบฝึกภาษาอังกฤษ เดียวเราก็จะไปอ่านหนังสือแล้วละ ไม่งั้นมีท่าว่าจะมาสอบอันนี้ไม่ผ่าน แต่เห็นก็มีคอรส์ติวนะ ลองไปก็คงดีอ่ะ เนี้ยเว็บนี้ http://www.thesmarttutor.com ไม่รู้เหมือนกันว่าจะโอเคแค่ไหน แต่ลองดูคงไม่น่าจะเสียหายอะไรจริงม่ะ??