functional food รูปแบบการรับประทานอาหารที่ดีมากยิ่งขึ้น

อาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพ อาหารที่เหมาะสมเหมาะสำหรับสุขภาพ ทุกคนมีทางเลือกของตัวเอง บางคนชอบพิซซ่า บางคนชอบเบอร์เกอร์ บางคนชอบไอศครีม แต่คุณไม่สามารถใช้พิซซ่าเบอร์เกอร์และไอศกรีมได้ตลอดเวลา คุณต้องมีผักผลไม้และอาหารประเภทอื่น ๆ ด้วย น้ำก็มีความสำคัญต่อร่างกายของคุณเช่นกัน functional food สิ่งที่กินเพื่อสนองความอยากอาหารและเพื่อตอบสนองความต้องการทางสรีรวิทยาสำหรับการเจริญเติบโตเพื่อรักษากระบวนการของร่างกายทั้งหมดและให้พลังงานเพื่อรักษาอุณหภูมิและกิจกรรมของร่างกาย เนื่องจากอาหารแตกต่างกันอย่างชัดเจนในปริมาณของสารอาหารที่พวกเขามีพวกเขาจะถูกจัดประเภทบนพื้นฐานขององค์ประกอบของพวกเขา

functional food นั้นมาความต้องการอาหารออร์แกนิก

อาหารธรรมชาติได้เติบโตขึ้นพร้อมกับความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเป็นอันตรายของสารเคมีในอาหารและคุณค่าทางโภชนาการของอาหารแปรรูปสูง อุตสาหกรรม functional food เพื่อสุขภาพอยู่ในระดับสูง อาหารอินทรีย์เป็นอาหารที่ปลูกอินทรีย์ แม้ว่ามาตรฐานทั่วโลกจะแตกต่างกันไป แต่อาหารออร์แกนิกจะผลิตโดยไม่ใช้การฉายรังสีฮอร์โมนการเจริญเติบโตยาปฏิชีวนะหรือปุ๋ยสังเคราะห์สารกำจัดวัชพืชและยาฆ่าแมลง functional food ที่ปลูกแบบออร์แกนิกมักจะมีการปฏิสนธิกับปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมักและมักใช้วิธีทางเลือกเพื่อควบคุมศัตรูพืชและวัชพืช

functional food ในความกังวลเกี่ยวกับการติดฉลากและการรับรองอาหารอินทรีย์นำไปสู่พระราชบัญญัติการผลิตอาหารอินทรีย์แห่งชาติปี วิจัยแสดงให้เห็นว่าอาหารที่ปลูกอินทรีย์มีระดับสูงขึ้นอย่างมากของแร่ธาตุที่จำเป็นเมื่อเทียบกับการปลูกตามอัตภาพอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้การศึกษาโดยกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริการะบุว่าแนวทางการเพาะปลูกที่ใช้ในการทำเกษตรอินทรีย์อาจมีประโยชน์ในระยะยาวอื่น ๆ functional food รวมถึงการเก็บรักษาดินชั้นบนคุณภาพน้ำที่ดีขึ้นและประชากรแมลงที่ควบคุมแมลงทำลาย

แม้ว่าจะไม่มีคำจำกัดความที่เป็นทางการสำหรับคำว่าอาหารธรรมชาติ

  • แต่โดยทั่วไปหมายถึงอาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุดและไม่มีส่วนผสมหรือส่วนผสมของเทียมนักโภชนาการมักอ้างถึงอาหารเหล่านี้เป็นทั้งอาหาร
  • อาหารที่ผ่านการกลั่นและแปรรูปมักมีสารอาหารน้อยกว่าอาหารทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นการกลั่นแป้งสาลีทั้งหมดเป็นแป้งสีขาวสามารถกำจัดวิตามินแร่ธาตุและเส้นใยมากกว่าครึ่งได้
  • อาหารธรรมชาติทั่วไป ได้แก่ จมูกข้าวสาลี, น้ำตาลดิบ, กากน้ำตาลซัลเฟต, ขนมปังโฮลเกรนโดยไม่มีสารกันบูด, และกราโนล่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีส่วนผสมที่เพิ่มสารอาหารในอาหารของแต่ละบุคคล

functional food พวกเขารวมถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่วิตามินและแร่ธาตุไปจนถึงสมุนไพรกรดอะมิโนและเอนไซม์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนำมาจากปากในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงแท็บเล็ตแคปซูลของเหลวและผง