กระดาษปรู๊ฟใดที่เหมาะกับเครื่องพิมพ์ของคุณ

ทุกคนต้องการทราบเกี่ยวกับตลับหมึกอิงค์เจ็ทที่ถูกต้องสำหรับเครื่องพิมพ์ของตนเอง แต่กระดาษปรู๊ฟเครื่องพิมพ์ล่ะ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเลเซอร์สามารถพิมพ์บนพื้นผิวที่หลากหลายรวมถึงกระดาษภาพถ่ายฉลากนามบัตรสติกเกอร์และเสื้อยืด ข้อดีอย่างหนึ่งของเครื่องพิมพ์เลเซอร์คือความสามารถในการปั่นงานพิมพ์ที่มีคุณภาพบนกระดาษเกือบทุกชนิด อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวกันนี้ใช้ไม่ได้กับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท แม้ว่าการพิมพ์อิงค์เจ็ทส่วนใหญ่ของคุณอาจเกี่ยวข้องกับกระดาษปรู๊ฟขาวมาตรฐาน แต่เมื่อพูดถึงสื่อนี้คุณอาจมีตัวเลือกมากกว่าที่คุณคิด

กระดาษปรู๊ฟเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท

แม้ว่ากระดาษเครื่องพิมพ์มาตรฐานสามารถทำงานได้เช่นกัน แต่งานพิมพ์ของคุณอาจจะดีกว่าหากคุณใช้กระดาษปรู๊ฟที่ผลิตขึ้นสำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทโดยเฉพาะ คุณภาพของงานพิมพ์ของคุณได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลักสองประการ ได้แก่ ความสว่างและการดูดซับ เมื่อโฆษณากระดาษบรุ๊ฟชนิดหนึ่งว่าสว่างกว่าค่าเฉลี่ยแสดงว่าพื้นผิวของกระดาษเรียบกว่าค่าเฉลี่ย ความเรียบของหน้ากำหนดปริมาณแสงที่สะท้อนจากพื้นผิว ปัจจัยนี้ยังกำหนดความสว่างของภาพที่ปรากฏบนหน้า ยิ่งกระดาษเครื่องพิมพ์มีความสว่างหรือเรียบมากเท่าไหร่งานพิมพ์ของคุณก็จะปรากฏขึ้นเท่านั้น

ในกรณีนี้หากกระดาษปรู๊ฟเครื่องพิมพ์ดูดซับหมึกได้น้อยเอกสารของคุณจะดูดีขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากกระดาษดูดซับหมึกจุดเล็ก ๆ บนหน้ากระดาษอาจกระจายออกนอกขอบ ซึ่งอาจทำให้ขอบของข้อความและรูปภาพบนหน้าดูไม่ชัดเจนและเปียก เพื่อแก้ไขปัญหานี้กระดาษปรู๊ฟเครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพจะเคลือบด้วยสารคล้ายขี้ผึ้งเพื่อป้องกันการดูดซึมของหมึกจากกระดาษ กระดาษเคลือบอย่างดีช่วยให้การพิมพ์แม่นยำและราบรื่นยิ่งขึ้น โดยทั่วไปเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะพิมพ์บนกระดาษเคลือบที่มีความละเอียดสูงกว่ากระดาษทั่วไป

ไม่มีความลับที่ชื่อใหญ่ในเครื่องพิมพ์เช่น

จะมีหมึกและกระดาษปรู๊ฟที่ครบถ้วน แต่ละบริษัทอ้างว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่

สุดเมื่อคุณใช้ผลิตภัณฑ์กับเครื่องพิมพ์ของตนและเตือนให้คุณหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ขายโดยบริษัทอื่น โดยทั่วไปพูดถูก ในกรณีของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทโดยเฉพาะบริษัทต่างๆ จะออกแบบเครื่องพิมพ์หมึกและกระดาษเพื่อทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หากคุณใช้กระดาษของบุคคลที่สามกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทของคุณจากผู้ผลิตรายใหญ่หมึกอาจกระจายเข้าไปในกระดาษมากเกินไป

ก่อนที่จะแห้งทำให้สีไม่ถูกต้องความละเอียดในการพิมพ์ต่ำลงและพื้นผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่างานพิมพ์จะจางเร็วขึ้นทางเลือกก็อยู่กับคุณ การพิมพ์ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมจากเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเป็นลำดับที่สูงซึ่งต้องใช้หมึกกระดาษปรู๊ฟและเครื่องพิมพ์เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบและบริษัทต่างๆ ก็ไม่ได้ทำให้ง่ายในกระเป๋าของผู้บริโภค คุณสามารถเข้าถึงโซลูชันที่ประหยัดที่สุดได้ด้วยการทดลองเพียงเล็กน้อย หรืออีกวิธีหนึ่งเครื่องพิมพ์เลเซอร์สามารถพิมพ์เอกสารข้อความธรรมดาหรือกราฟิกคุณภาพแบบร่างได้อย่างง่ายดาย