การดูแลผิวแพ้ง่ายที่เป็นหัวข้อสำคัญสำหรับหลาย ๆ คน

การดูแลผิวแพ้ง่ายเป็นหัวข้อสำคัญสำหรับหลาย ๆ คน ผิวแพ้ง่ายเป็นเพราะว่าผิวบอบบางนั้นพบได้บ่อยในประชากรปัจจุบัน คุณอาจมีผิวบอบบางหากคุณมีผิวบางหรือผิวละเอียด หากคุณพบว่าผิวหนังมีปฏิกิริยากับผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบางชนิดและแสดงอาการระคายเคืองหรือมีผื่นแดงแสดงว่าคุณอาจมีผิวแพ้ง่าย คนที่มีผิวแพ้ง่ายมักจะถูกแดดเผาและผิวของพวกเขาจะหลุดออกไปหากผลิตภัณฑ์ผิวแพ้ง่ายมีความรุนแรงเกินไป

เพื่อช่วยให้คุณดูแลผิวได้ดีนี่คือเคล็ดลับการดูแลผิวบอบบางสำหรับคุณเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยน หลีกเลี่ยงน้ำยาทำความสะอาดและโทนเนอร์ที่มีแอลกอฮอล์หรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะเข้มข้นเกินไปสำหรับผิวบอบบาง ค้นหาน้ำยาทำความสะอาดและโลชั่นที่มีส่วนผสมที่ทำให้รู้สึกสงบเช่นลาเวนเดอร์ไม้จันทน์คาโมมายล์และกุหลาบ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ผิวแพ้ง่ายออร์แกนิกจากธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมมากมายในปัจจุบัน

ทาลงบนผิวของคุณตามต้องการ น้ำมันบนผิวมากเกินไป

เนื่องจากผิวของคุณบอบบางมากจึงควรปรับโทนสีเพียงครั้งเดียวต่อวัน หากการปรับสีวันละครั้งทำให้ผิวของคุณแห้งให้ข้ามการปรับสีไปเลย โทนเนอร์ที่ดีควรทำให้ใบหน้าของคุณรู้สึกเรียบเนียนและสดชื่น ผิวแพ้ง่ายมันจะกระชับรูขุมขนบนใบหน้าและทำให้ผิวของคุณดูเรียบเนียนขึ้น อีกครั้งระวังผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมรุนแรง หากใบหน้าของคุณบอบบางมากคุณอาจต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ประเภทใดก็ตามที่มีสีย้อมสีกลิ่นและแอลกอฮอล์หรือบางรูปแบบเพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่บอบบาง เลือกโทนเนอร์ที่ไม่ระคายเคืองผิวแพ้ง่ายหรือทำให้ผิวบอบบางของคุณแห้งอย่าทาครีมบำรุงผิวมากเกินไป

กับผิวแพ้ง่ายของคุณ เพื่อให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีคุณต้องให้ความชุ่มชื้นกับผิวบ่อยๆเป็นส่วนหนึ่งของระบบการดูแลผิวที่บอบบางของคุณ ซื้อครีมให้ความชุ่มชื้นอ่อน ๆ แล้วทาลงบนผิวของคุณตามต้องการ น้ำมันบนผิวแพ้ง่ายมากเกินไปอาจทำให้รูขุมขนอุดตันได้ เพียงทาครีมบำรุงผิวให้เพียงพอเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นทาครีมกันแดดแม้ในวันที่มีเมฆมาก ครีมกันแดดจะป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายและป้องกันไม่ให้คุณถูกแดดเผาหรือแย่กว่านั้นคือมะเร็งผิวหนัง

สำหรับผิวแพ้ง่ายเพราะปราศจากสารเคมีรุนแรงที่อาจทำให้เกิดปัญหา

เนื่องจากครีมกันแดดจำนวนมากทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวบอบบางคุณควรใช้ครีมกันแดดจากธรรมชาติ คุณควรสวมชุดป้องกันและหมวกปีกกว้างซึ่งผิวแพ้ง่ายเป็นส่วนหนึ่งของระบบการดูแลผิวที่บอบบางของคุณเมื่อทำงานกลางแจ้งการรักษาด้วยสมุนไพรนั้นดีมากสำหรับผิวแพ้ง่ายเพราะปราศจากสารเคมีรุนแรงที่อาจทำให้เกิดปัญหาผิว โดยทั่วไปผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติจะดีต่อผิวของคุณและมีโอกาสน้อยที่จะก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย

แม้จะใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติผู้ที่มีผิวบอบบางก็ต้องระวัง เนื่องจากปฏิกิริยาของผิวแพ้ง่ายที่บอบบางบางอย่างเกิดจากการแพ้แม้แต่ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกก็อาจก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ในบางคนได้ ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นในบริเวณเล็ก ๆ ของผิวก่อนและหยุดใช้ผลิตภัณฑ์หากดูเหมือนว่าจะทำให้เกิดอาการที่เกี่ยวข้องกับผิวบอบบาง