การออกแบบฟิล์มเซรามิคและคำแนะนำจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

การพิมพ์รูปภาพ รูปภาพ การออกแบบ หรือข้อความของคุณเองลงบนเซรามิกนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด บทความนี้จะสาธิตเทคนิคยอดนิยม 2 อย่างที่คุณสามารถใช้ที่บ้านเพื่อถ่ายโอนรูปภาพไปยังพื้นผิวเซรามิกฟิล์มเซรามิค เช่น จาน แก้ว และกระเบื้องการใช้กระดาษสไลเดอร์เพื่อพิมพ์งานออกแบบลงบนฟิล์มเซรามิคนี่เป็นหนึ่งในโครงการหัตถกรรมที่ง่ายที่สุดที่คุณเคยทำและผลลัพธ์ที่ดูเป็นมืออาชีพสามารถคาดหวังได้ในครั้งแรกของคุณซื้อกระดาษรูปลอกสไลเดอร์

หากพื้นผิวเซรามิกของคุณเป็นสีขาวหรือสีอ่อนฟิล์มเซรามิค ให้เลือกกระดาษรูปลอกสไลเดอร์ใส หรือหากพื้นผิวเซรามิกของคุณมีสีเข้ม ให้เลือกกระดาษรูปลอกสไลเดอร์สีขาว กระดาษรูปลอกสามารถใช้ได้กับทั้งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเลเซอร์ และทำงานต่างกัน ฉันจะอธิบายความแตกต่างในบทความนี้ในภายหลัง ฟิล์มเซรามิคก็เพียงพอสำหรับการพิมพ์ภาพลงบนแก้วเซรามิกประมาณ 20 ใบหรืออาจจะ 10 แผ่นก็ได้เปิดรูปภาพของคุณหรือพิมพ์ข้อความของคุณ

หากคุณใส่รูปภาพลงในกระดาษรูปลอกขนาด A4 แล้ว ให้ปล่อยเป็นชิ้นเดียวเ

ลงใน ฟิล์มเซรามิคหรือซอฟต์แวร์แก้ไขรูปภาพเช่น Photoshop ฟิล์มเซรามิคคุณจะต้องกำหนดขนาดงานตามพื้นผิวเซรามิกของคุณ ดังนั้นสำหรับโปรเจ็กต์การพิมพ์แก้ว คุณจะใช้ส่วนบนซ้ายของหน้าและพิมพ์แบบทดสอบลงบนกระดาษธรรมดา และอาจตัดออกแล้ววางลงบน ฟิล์มเซรามิคแก้วน้ำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีความสุขกับขนาดใส่กระดาษรูปลอกของคุณลงในเครื่องพิมพ์เพื่อให้งานพิมพ์ของคุณลงบนกระดาษด้านที่เป็นมันเงา นี่คือด้านที่เคลือบของกระดาษ

ซึ่งเป็นแผ่นฟิล์มที่บางมากอย่างมีประสิทธิภาพ ฟิล์มเซรามิคซึ่งจะเลื่อนออกจากแผ่นรองกระดาษเมื่อใช้น้ำในภายหลังในกระบวนการผลิตนำรูปภาพหรือข้อความที่พิมพ์ออกมาแล้วตัดออกตอนนี้ ฟิล์มเซรามิคหรือหากคุณใส่รูปภาพลงในกระดาษรูปลอกขนาด A4 แล้ว ให้ปล่อยเป็นชิ้นเดียวเพราะจะทำให้ขั้นตอนต่อไปง่ายขึ้นหากคุณซื้อกระดาษรูปลอกสไลเดอร์อิงค์เจ็ท คุณจะต้องใช้น้ำยาเคลือบเงาที่ชัดเจนสำหรับขั้นตอนต่อไป เนื่องจากตอนนี้คุณจะเริ่มทาน้ำยาเคลือบเงากับภาพของคุณ

แม้ว่าอย่ากังวลมากเกินไปกับการใช้วานิชเนื่องจากการพิมพ์เซรามิก

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรออย่างน้อย 30 นาที หรือใช้ไดร์เป่าผมในงานพิมพ์เพื่อให้แน่ใจว่าแห้งแล้วทาน้ำยาเคลือบเงาอย่างรวดเร็ว 2 ถึง 3 ครั้ง แม้กระทั่งสเปรย์เคลือบเงาบนรูปภาพของคุณ ฟิล์มเซรามิคติดรถโดยคั่นด้วยเวลาประมาณ 10 นาที อย่าใช้มากเกินไปเพราะจะทำให้รูปลอกของคุณแข็ง ฟิล์มเซรามิคซึ่งจะทำให้ติดบนพื้นผิวโค้งได้ยาก

ใช้เพียงเล็กน้อยและคุณอาจเสี่ยงที่จะทิ้งพื้นที่เล็กๆ ฟิล์มเซรามิคหรือสองส่วนเพื่อให้น้ำจับงานพิมพ์ของคุณ ทำให้เกิดรอยเปื้อนของหมึก ที่กล่าวว่าแม้ว่าอย่ากังวลมากเกินไปกับการใช้วานิชฟิล์มเซรามิคเนื่องจากการพิมพ์เซรามิกโดยใช้เทคนิคนี้เป็นเรื่องที่ให้อภัยมากและการปฏิบัติตามคำแนะนำจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม