อาคารอัจฉริยะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Smart city – ส่งผลกระทบต่อด้านอสังหาริมทรัพย์ทุกด้าน

สิ่งสำคัญคือต้องสะท้อนถึงแนวโน้มใหญ่ที่กำลังกำหนดขึ้นในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์

ในปัจจุบัน เทคโนโลยี ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรม Smart City กำลังส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์ในทุกๆ แง่มุม ไม่ว่าจะเป็นเชิงพาณิชย์ องค์กร ภาครัฐ หรือสถาบันก็ตาม เราทราบมาหลายปีแล้วว่าเกือบทุกกระบวนการทางธุรกิจในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่หน้าที่ของพนักงานต้อนรับไปจนถึงความรับผิดชอบของ CEO อาจได้รับผลกระทบในทางบวกจากระบบอัตโนมัติ ตัวอย่างสุดโต่งของ ‘พนักงานต้อนรับอัตโนมัติ’ คือการจัดวางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเสมือนในล็อบบี้ของโมเดลอาคารอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยม โครงการ Tridel Condominium ในโตรอนโต

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ปรากฏการณ์นี้จึงเร่งขึ้น บางคนบอกว่ามันเป็นเพียงเส้นโค้งการยอมรับตามธรรมชาติ และในที่สุดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ก็บรรลุระดับวุฒิภาวะในด้านเทคโนโลยี ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรมในที่สุด คนอื่นๆ คาดการณ์ว่าอุปกรณ์พกพาอย่างเช่น iPad/iPhone และคลาวด์เป็นระเบิด ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นของอาคารอัจฉริยะและเร่งนำไปใช้

เราต้องให้ความรู้ทุกคนที่ทำงานในบริษัทอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับสิ่งที่เป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยี ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรม

ช่วยขจัดความกลัวในสิ่งที่ไม่รู้ ทำลายอุปสรรคขององค์กร และพูดคุยกับหน่วยงานอื่นๆ ของเรา ค้นหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดระดับโลก กล้าเสี่ยง จินตนาการถึงสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และในบางกรณี ลืมไปโดยสิ้นเชิงว่าเราได้ทำสิ่งต่างๆ มาอย่างไรในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ลองนึกภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้นในจิตใจของคนดูแลเมื่อคุณบอกว่าหลอดไฟทุกดวงที่ใช้ในอาคารอัจฉริยะในอนาคตจะเป็น LED ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ปี และจะมีชิปไร้สายฝังอยู่ในนั้นเพื่อสื่อสารกับเครือข่ายอาคารอัจฉริยะ . นอกจากเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงแล้ว COO และคนอื่นๆ ในโครงสร้างองค์กรการดำเนินการอาคารทำอะไรกับข้อมูลนี้

ผู้บริหารที่เป็นตัวแทนของธุรกิจหลักส่วนใหญ่ในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกนี้ กำลังเข้าร่วมการสนทนาที่แปลกใหม่เพื่อกล่าวถึงประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี Smart City อาคารอัจฉริยะ ประเด็นการอภิปรายรวมถึงการขจัดอุปสรรคของแผนก การสร้างวิสัยทัศน์ที่เป็นหนึ่งเดียว และการเร่งการนำโครงการอาคารอัจฉริยะที่พลิกโฉมมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรม