แอร์บ้าน – เย็นสบายสำหรับบ้านหลายหลัง

ในขณะที่อุณหภูมิภายนอกสูงขึ้นและความร้อนแผ่ซ่านเข้าไปในบ้าน หลายคนมักจะพยายามทำให้บ้านของพวกเขาเย็นลงโดยใช้แอร์ในอาคาร แอร์แบบหน้าต่างเป็นสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด เป็นที่นิยมเพราะใช้งานง่ายมาก และในขณะเดียวกันก็เป็นเครื่องที่ราคาไม่แพงสำหรับใช้ในสนามประลองขนาดเล็ก มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ เช่น ขนาด ความสามารถในการทำความเย็น และราคาประหยัด อาคารขนาดใหญ่เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจ จะมีการติดตั้งเครื่องควบแน่นบนหลังคา  แอร์บ้านเป็นสิ่งที่เราเจอบ่อยที่สุดในแต่ละวัน แต่ก็ยังถูกละเลยและถูกมองข้ามไป แอร์บ้านทำงานเหมือนกับตู้เย็นที่ไม่รวมชุดกล่องฉนวน และใช้เทคนิคการระเหยของตู้เย็นเช่น Freon เพื่อให้เกิดผลในการทำความเย็น

แอร์บ้าน

ประโยชน์ของแอร์คือการขจัดความร้อนและความชื้นออกจากบรรยากาศโดยรอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

คุณภาพของงานที่ทำขึ้นอยู่มากกับขนาดของหน่วย หน่วยขนาดใหญ่มากสามารถระบายความร้อนโดยรอบได้อย่างรวดเร็ว แต่จะสูญเสียความชื้นในการลด มักจะทิ้งความรู้สึกเปียกชื้น ไม่เป็นที่พอใจ และเหนียวเหนอะหนะ อย่างไรก็ตาม หน่วยที่มีขนาดเหมาะสมและกะทัดรัดจะลดความชื้นพร้อมกับทำให้บรรยากาศเย็นลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณภาพของยูนิตในห้องสามารถตัดสินใจได้โดยคำนวณอัตราส่วนประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งแสดงโดย EER ซึ่งไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากอัตราส่วนของเอาต์พุตการทำความเย็นต่อการใช้พลังงาน EER และประสิทธิภาพของหน่วยเป็นสัดส่วนโดยตรงกับ EER

แอร์สามารถพกพาได้ แต่อาจไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับชุดหน้าต่าง พวกเขาอาจจะชอบหน้าต่างคู่ของพวกเขาเฉพาะเมื่อมีปัญหาในการติดตั้งหน่วยในหน้าต่างที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นบานหน้าต่างหรือบานเลื่อน ผู้คนมักเข้าใจผิดว่าหน่วยที่ใหญ่เกินไปเพื่อให้เอฟเฟกต์การระบายความร้อนดีขึ้น แม้ว่าสิ่งที่ตรงกันข้ามจะเป็นความจริง หน่วยขนาดใหญ่และขนาดใหญ่จะพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพน้อยกว่าเท่านั้น

อ่านต่อ http://www.persistence.co.th/