วางใจในการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหาผมร่วง

การผ่าตัดปลูกผมมักจะเป็นทางเลือกสุดท้ายในการรักษาผมร่วงในผู้ชาย ผู้ชายมักจะลองใช้ยา เลเซอร์ และวิธีอื่นๆ ก่อนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด หากคุณกำลังพิจารณาตัวเลือกนี้ คุณน่าจะมองหาวิธีแก้ปัญหาผมหงอกที่หลุดร่วงอย่างถาวร เราจะพูดถึงทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการปลูกถ่าย ประโยชน์หลักของการผ่าตัดปลูกผมคือผลลัพธ์จะคงอยู่ถาวรมากกว่าการรักษาแบบอื่นๆ ยาอาจใช้ได้ผลสักสองสามปี แต่โดยทั่วไปแล้วผลลัพธ์จะไม่คงอยู่ไปตลอดชีวิต ในทางกลับกัน การปลูกถ่ายใช้ผมที่ทนต่อการศีรษะล้าน ดังนั้นจึงสามารถอยู่ได้นานมาก

ปลูกผมที่ปลูกถ่ายส่วนใหญ่จะอยู่ที่นั่นตลอดชีวิต

การผ่าตัดปลูกผมโดยพื้นฐานแล้วจะใช้ผมจากด้านหลังและด้านข้างของศีรษะ แล้วเคลื่อนขึ้นไปด้านบน ขนเหล่านี้มีความทนทานต่อกระบวนการทำให้หัวล้านและจะไม่หายไปเหมือนเส้นขนก่อนหน้านี้ ขนจะเก็บเกี่ยวจากบริเวณผู้บริจาคแล้วฝังเป็นกรีดเล็กๆ ที่หนังศีรษะ หากทำอย่างถูกต้อง เส้นขนเหล่านี้จะคงอยู่เป็นจำนวนมาก ในตอนแรก ขนที่ฝังไว้เหล่านี้มักจะหลุดออกมา แต่หลังจากนั้นประมาณหกเดือน เส้นขนก็จะขึ้นใหม่ และคุณจะสังเกตเห็นว่าผมมีขนเต็มขึ้นมาก มีสองเทคนิคหลักสำหรับการปลูกผมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน วิธีหนึ่งคือการตัดผมเป็นเส้นๆ

จากด้านหลังศีรษะแล้วดึงรูขุมขนออกมาทีละเส้น อีกวิธีหนึ่งใช้หมัดเพื่อดึงรูขุมขนออกจากหนังศีรษะโดยตรง วิธีการเลือกขึ้นอยู่กับผู้ป่วยและความต้องการของพวกเขา แต่ทั้งสองวิธีเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงในการปลูกผม คุณจะต้องปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับเทคนิคที่เหมาะสมกับคุณอย่างชัดเจน ระยะเวลาพักฟื้นหลังการผ่าตัดปลูกผม ราคาอาจแตกต่างกันไป วิธีการลอกแบบแผ่นมักต้องใช้เวลาในการรักษานานขึ้นเนื่องจากขนาดของแผล

อาจต้องใช้เวลาสองสามสัปดาห์กว่าที่ศีรษะจะฟื้นตัว

จนถึงจุดที่คุณสามารถทำกิจกรรมประจำวันตามปกติได้ วิธีการสกัดมีการบุกรุกน้อยกว่า และโดยทั่วไปคุณสามารถกลับไปทำงานได้ในวันถัดไป ค่าใช้จ่ายสำหรับการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับว่าคุณทำศัลยกรรมที่ไหนและใครเป็นคนทำ โดยทั่วไปแล้วงานที่ทำในอเมริกาเหนือจะมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับเอเชีย สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือคุณภาพสำคัญกว่าราคา คุณจะอยู่กับผลลัพธ์ไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรเลือกแพทย์ที่เหมาะสม

การเลือกทำศัลยกรรมเป็นขั้นตอนใหญ่ การทำวิจัยบางอย่างจะช่วยให้คุณสบายใจได้อย่างแน่นอน เมื่อคุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการนี้แล้ว ปลูกผมจะสามารถตัดสินใจได้ดีว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนที่ไหนและเมื่อใด การผ่าตัดปลูกผมที่ประสบความสำเร็จจะช่วยให้คุณฟื้นความมั่นใจและรู้สึกดีกับผมของคุณอีกครั้ง

ปลูกผม