จำเป็นต้องมีคาร์ซีทสำหรับเด็ก

หากคุณกำลังจะเป็นพ่อแม่มือใหม่ การซื้อคาร์ซีทสำหรับทารก/ทารกควรเป็นสิ่งที่ต้องทำ คุณจะต้องใช้คาร์ซีทเพื่อพาลูกใหม่ของคุณกลับบ้านจากโรงพยาบาล และในครั้งอื่นๆ ที่คนสำคัญของคุณต้องนั่งรถ ทุกรัฐกำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 4 ปีถูกรัดแน่นในเบาะรถยนต์ขณะนั่งรถ นอกจากนี้ รัฐส่วนใหญ่ต้องการให้เด็กโตนั่งเบาะเสริม คาร์ซีทสำหรับเด็กมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันมากมาย บางส่วนเพื่อความปลอดภัยและบางส่วนเพื่อความสะดวก และบางอันก็เป็นแค่ความหรูหรา นี่คือคุณสมบัติบางอย่างที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ

คาร์ซีทแบบปรับเปลี่ยนได้บางรุ่นสามารถปรับเอนได้มาก

เมื่อบุตรหลานของคุณงีบหลับในรถและหันหน้าไปทางด้านหน้า การปรับหลายๆ อย่างจะช่วยให้เด็กเล็กเอียงได้อย่างถูกต้อง เมื่อหันหน้าไปทางด้านหลัง ควรปรับเบาะนั่งให้เป็นมุมที่เหมาะสมเพื่อให้ทางเดินหายใจของทารกโล่ง คาร์ซีทที่ปรับเอนได้ง่ายที่สุดช่วยให้ปรับเบาะนั่งแบบหันหน้าไปทางด้านหลังเป็นมุมเดียวได้ และมักใช้เพื่อเปลี่ยนเบาะนั่งระหว่างแนวด้านหลังและด้านหลัง เบาะนั่งในรถที่ปรับเอนได้หลายระดับช่วยให้คุณปรับมุมหันหน้าไปทางด้านหลังได้ถูกต้อง

สามารถใช้เพื่อทำให้เด็กสบายขึ้นเมื่อหันหน้าไปข้างหน้า หากคุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ให้เลือกตัวบ่งชี้ที่อ่านง่ายและปรากฏบนเบาะรถยนต์ทั้งสองด้าน สัญญาณไฟจะแสดงให้คุณเห็นเมื่อคาร์ซีทเอนได้เพียงพอขณะอยู่ในตำแหน่งที่หันไปทางด้านหลัง การปรับมุมให้ถูกต้องนั้นสำคัญมากเพราะจะช่วยให้เปิดทางเดินหายใจของทารกได้ นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้ศีรษะของเด็กที่กำลังหลับไหลในขณะเดินทาง แน่นอน เมื่อใช้ตัวบ่งชี้เหล่านี้

ไฟแสดงการเอนนอนแบบพื้นฐานคือเส้นหรือตัวบ่งชี้อื่นๆ

คาร์ซีทซึ่งอยู่ในตำแหน่งระดับกับพื้น ซึ่งบ่งชี้ว่าเบาะนั่งอยู่ในตำแหน่งเอนนอนที่ถูกต้อง ตัวบ่งชี้ประเภทนี้อาจไม่แม่นยำนัก ตัวบ่งชี้ประเภทที่ดีกว่าคือตัวบ่งชี้ประเภทลูกบอลหรือฟอง ตัวบ่งชี้ประเภทนี้ช่วยให้อ่านได้ง่ายขึ้นเมื่อปรับเอนเบาะนั่งอย่างเหมาะสม ที่ดีไปกว่านั้นคือเมื่อคุณได้รับไฟสัญญาณที่ด้านข้างของคาร์ซีททั้งสองข้าง ด้วยสายรัด คุณจะมีสายรัดแบบสามจุดซึ่งมีสายสะพายไหล่สองสายที่มารวมกันที่ตัวล็อคในเปลือกหุ้มหรือสายรัดเป้า ทางเลือกอื่นของคุณคือระบบสายรัดแบบห้าจุดซึ่งมีสายรัดสองเส้นที่ไหล่ สองสายสำหรับต้นขาและสายรัดเป้า

ระบบสายรัดแบบห้าจุดมีความปลอดภัยมากกว่าระบบแบบสามจุด เนื่องจากสายรัดแบบพิเศษจะกระจายแรงของการชนให้ทั่วร่างกายของเด็กอย่างเท่าเทียมกัน สายรัดต้นขาและเป้าเพิ่มเติมช่วยป้องกันไม่ให้เด็กหลุดออกจากสายรัดเมื่อเกิดการชน คาร์ซีทบางที่นั่งมีช่องเสียบสายรัดแบบพื้นฐานซึ่งอนุญาตให้ปรับความสูงของคาร์ซีทได้โดยการร้อยสายรัดใหม่ผ่านช่องต่างๆ ในผ้าและเปลือกที่นั่ง เบาะนั่งที่มีช่องใส่สายรัดนิรภัยประเภทนี้มีความยุ่งยากในการปรับมากกว่าที่นั่งที่มีสายรัดสายรัดภายนอกเล็กน้อย แม้ว่าคุณจะได้เบาะนั่งในรถสำหรับเด็กที่มีช่องเสียบสายรัด