ขั้นตอนการเสริมจมูก แก้จมูกแบบต่างๆ

เสริมจมูก แก้จมูก

 

การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกเป็นขั้นตอนทางการแพทย์เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ของจมูกของผู้ป่วยหรือเพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ศัลยแพทย์ตกแต่งได้คิดค้นวิธีการศัลยกรรมเสริมจมูกที่แตกต่างกันไปตามความคาดหวังของผู้ป่วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบของผู้ป่วย นี่คือภาพรวมของขั้นตอนการผ่าตัดเสริมจมูกแบบต่างๆ ที่ศัลยแพทย์ตกแต่งทั่วไปทำในปัจจุบัน เสริมจมูก แก้จมูกวิธีการปิดนี้สามารถทำได้ภายใต้การดมยาสลบเฉพาะที่ด้วยยาระงับประสาททางหลอดเลือดดำ ศัลยแพทย์ทำการกรีดบริเวณขอบรูจมูกซึ่งจะถูกซ่อนโดยสมบูรณ์หลังจากผู้ป่วยหายดีแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจ ศัลยแพทย์แยกเนื้อเยื่อจมูกอ่อนออก

เมื่อสิ้นสุดขั้นตอนหากจำเป็นต้องเสริมจมูก แก้จมูก

ศัลยแพทย์อาจทำการต่อกิ่งโดยใช้กระดูกอ่อนจากหู จมูก ซี่โครง หรือกระดูก ศัลยแพทย์ของคุณอาจใช้วัสดุอื่นๆ เช่น การปลูกถ่ายซิลาสติก เนื้อเยื่อของมนุษย์ หรือการปลูกถ่ายกระดูกอ่อนจากธนาคารเนื้อเยื่อ ศัลยแพทย์จะใส่เฝือกบนสะพานจมูกเพื่อรักษาและป้องกันเนื้อเยื่อและโครงสร้างที่เพิ่งจัดตำแหน่งใหม่ บางครั้งการใส่ผ้าปิดจมูกจะอยู่ภายในรูจมูกเพื่อให้รองรับเพิ่มเติมและป้องกันไม่ให้เลือดออก การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกแบบปิดช่วยขจัดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยแผลเป็นที่มองเห็นได้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ศัลยแพทย์ไม่ได้ให้อิสระกับศัลยแพทย์มาก

นักในแง่ของความเป็นไปได้ในการปรับรูปร่างใหม่ เนื่องจากศัลยแพทย์ไม่สามารถมองเห็นภาพได้เช่นกันว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับวิธีการเปิด เสริมจมูก แก้จมูกศัลยแพทย์จะทำการกรีดบริเวณคอลัมเมลลาซึ่งเป็นแถบเล็กๆ ของผิวหนังที่วางอยู่ระหว่างรูจมูกของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้ศัลยแพทย์ยกผิวจากปลายจมูกและปรับกระดูกอ่อนและกระดูกในจมูกได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากศัลยแพทย์ของคุณสามารถมองเห็นโครงสร้างภายในของจมูกได้ดีขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและคาดเดาได้มากขึ้น เมื่อหายดีแล้ว การกรีดจะทิ้งรอยแผลเป็นเล็กๆ น้อยๆ

เสริมจมูก แก้จมูกธรรมชาติ

ศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมจมูกมักถูกท้าทายอย่างต่อเนื่องในการหาวิธีที่จะทำให้จมูกดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นซึ่งจะคงรูปทรงไว้ตามกาลเวลา ในอดีต ผู้ป่วยที่ได้รับการเสริมจมูกแล้วจะมีจมูกที่เกินและมีขนาดเล็กไม่สมส่วนเมื่อเปรียบเทียบกับลักษณะใบหน้าอื่นๆ สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อศัลยแพทย์ตกแต่งถอดโครงสร้างตามธรรมชาติของจมูกออกมากเกินไป เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเนื้อเยื่อรักษาและหดตัว จมูกก็จะดูเล็กและแคบเกินไป หงายเกินไป และบีบที่ปลาย

ปัจจุบัน การทำศัลยกรรมเสริมจมูก แก้จมูกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดเรียงและปรับโครงสร้างจมูกใหม่ ไม่ใช่แค่การถอดออกเท่านั้น เนื้อเยื่อจมูกถูกเก็บรักษาไว้ให้มากที่สุด การปลูกถ่ายจะใช้เพื่อรองรับจมูกและเปิดการหายใจทุกที่ที่จำเป็น วิธีการเสริมจมูกแบบธรรมชาติทำได้ดีที่สุดโดยใช้กระบวนการเสริมจมูกแบบเปิด คุณสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดแผลเป็นและภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ของการเสริมจมูกได้โดยการหาศัลยแพทย์ตกแต่งจมูกที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพิ่มเติม https://www.bbc.com/news/topics/c7zgl8p9493t