โรงเรียนสอนนวดแผนโบราณเพื่อการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต

นานๆทีคนจะเหนื่อยจากการทำงานมากเกินไป นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาต้องพักผ่อนบ้าง สอนนวดและยังมีการผ่อนคลายรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายที่มนุษย์สามารถนึกถึงได้ สอนนวดบางคนชอบเล่นกีฬาในขณะที่บางคนชอบไปชายหาดเพื่อความสนุกสนาน และสำหรับบางคน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีเวลาเดินทางไปที่อื่น ชอบไปนวดมากกว่า และบ้านสปาจะทำเคล็ดลับการนวดแผนไทยมีลักษณะเฉพาะด้วยเทคนิคการนวดแบบยืดและลึก

สอนนวดโดยปกติจะทำบนพื้นและอนุญาตให้ลูกค้าสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายเพื่อให้เขาสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ การนวดนี้ไม่ต้องใช้น้ำมัน ไม่เหมือนกับการนวดรูปแบบอื่น ในประเทศไทยเรียกกันว่า สอนนวดแผนโบราณ ซึ่งหมายถึงการนวดแบบโบราณในประเทศไทยการนวดนี้เป็นที่รู้จักว่าเป็นสาขาหนึ่งของการแพทย์แผนโบราณ เชื่อกันว่าสามารถช่วยในกระบวนการบำบัดโรคได้ ไม่ต้องเรียนแพทย์ก็เรียนได้ ตามรายงานบางฉบับ

นวดแผนโบราณ นวดแผนไทยหรือการแพทย์แผนไทย โยคะไทย

ผู้ก่อตั้งคือ Shivago Komarpaj ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นแพทย์ของพระพุทธเจ้า การนวดแผนไทยเป็นการผสมผสานของอิทธิพลต่างๆ รวมถึงชาวอินเดีย จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอื่นๆ อีกมากมายการสอนนวดมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า เรียกอีกอย่างว่าเรือนร่างสยามโบราณ แบบบันตัวตุก นวดแผนโบราณ นวดแผนไทยหรือการแพทย์แผนไทย โยคะไทย สอนนวดแผนโบราณ นวดโยคะ โยคะแบบพาสซีฟ นวดแผนไทยแบบภาคเหนือ แบบโรงพยาบาลแพทย์

แผนโบราณ นวดแผนไทย การออกกำลังกายและโยคะช่วย สอนนวดสำหรับผู้ที่เคยสัมผัสการนวดแบบนี้แล้วจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและเข้มงวดมากขึ้น นั่นคือเหตุผลที่เรียกอีกอย่างว่าการนวดโยคะเพราะนักบำบัดใช้มือ เข่า ขา และเท้าเพื่อขยับลูกค้าในลักษณะเหยียดเหมือนโยคะ สอนนวดบางคนถึงกับบอกว่ามันเหมือนกับการทำโยคะโดยไม่ได้ทำจริงๆโดยปกติการนวดจะใช้เวลาประมาณ 60 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ในสปาบางแห่งอาจต้องการให้ลูกค้า

วัตถุประสงค์หลักของการนวดแผนไทยคือการปรับปรุงการไหลเวียน

นำเสื้อผ้าที่ใส่สบายมาเพิ่มเติม แต่ก็มีบางครั้งที่พวกเขาจะจัดหาเสื้อผ้าให้กับลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าการใช้สมุนไพรแผนโบราณและการผสมผสานของธาตุทั้งสี่ นั่นคือ ดิน ลม ไฟ และน้ำ สอนนวดแก้อาการซึ่งทำให้การนวดแผนไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันที่จริง สอนนวดวัตถุประสงค์หลักของการนวดแผนไทยคือการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตไม่น่าแปลกใจเลยที่เมื่อมาเยือนประเทศไทย พวกเขาจะพบกับโรงเรียนสอนนวดหลายแห่ง

สอนนวดแต่ที่จริงแล้วแนวคิดของการเริ่มต้นโรงเรียนเริ่มต้นที่บริเวณวัดนั่นเอง กล่าวกันว่าวัดมีอาคารสี่ด้านขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางและลานภายใน วัดหรือวัดโพธิ์มีหน้าที่จัดตั้งโรงเรียนนวดแผนไทยแห่งแรกในประเทศไทย ทุกวันนี้ สอนนวดจากที่เคยเป็นเพียงพื้นที่วัด พวกเขาได้สร้างอาคารและวิทยาเขตที่ใหญ่ขึ้นสำหรับโรงเรียนแล้ว