มาตรฐานบัญชี TFRS9 การรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ

TFRS9มาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (IFRS) และหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป (GAAP) เป็นมาตรฐานและขั้นตอนสองชุดที่บริษัทใช้ในการรวบรวมงบการเงิน GAAP คือชุดของมาตรฐานที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาTFRS9 ในขณะที่ IFRS ถูกใช้ในระดับสากลโดยประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ เกือบทั้งหมด TFRS9มีข้อดีหลายประการของการมีมาตรฐานการบัญชีที่เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก ข้อดีที่สำคัญคือสามารถเปรียบเทียบบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ ได้

อย่างง่ายดายTFRS9ปัจจุบันผู้ลงทุนหรือเจ้าหนี้ที่กำลังพิจารณาลงทุนหรือตรวจสอบความเสี่ยงด้านเครดิตของบริษัทอาจมีปัญหาเนื่องจากความแตกต่างในมาตรฐานการบัญชีของบริษัทTFRS9 นักลงทุนต้องกระทบยอดงบการเงินของสองบริษัทในหลักการบัญชีเดียวกันเพื่อเปรียบเทียบ มาตรฐานการรายงานที่แตกต่างกันสามารถหลอกลวงเจ้าหนี้ได้ TFRS9ทำให้บริษัทสองแห่งที่ประสบความสำเร็จคล้ายคลึงกันดูแตกต่างอย่างมากจากอีกบริษัทหนึ่ง

ระบบกฎหมายที่แตกต่างกัน ทำให้ยากสำหรับผู้กำหนดมาตรฐาน

หลายบริษัทจะก้าวหน้าจากการขยายไปสู่ประเทศอื่น ๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติตามมาตรฐานที่แตกต่างกันและการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดทำให้พวกเขาต้องหยุดชะงักTFRS9ในบางกรณี สิ่งนี้จะเพิ่มต้นทุนทางบัญชีของบริษัทเกือบสองเท่า” หลายคนสูญเสียโอกาสนี้เนื่องจากความคลาดเคลื่อนในมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานระดับโลกหนึ่งมาตรฐานจะขจัดความคลาดเคลื่อนเหล่านี้ หน่วยงานกำหนดมาตรฐานแห่งหนึ่งจะสร้างกฎเกณฑ์ระหว่างประเทศแทนแต่ละประเทศจะมีหน่วยงานกำหนดมาตรฐานของตนเองTFRS9 ละทิ้งความเหลื่อมล้ำระหว่างประเทศการรวมสองมาตรฐาน

เพื่อให้สิ่งนี้ใช้งานได้ทุกประเทศที่เกี่ยวข้องต้องให้ความร่วมมือและสามารถปรับตัวได้ TFRS9ประเทศต่างๆ มีจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน วัฒนธรรมทางธุรกิจที่แตกต่างกัน TFRS9สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่แตกต่างกัน วัตถุประสงค์ในการรายงานทางการเงินที่แตกต่างกัน และระบบกฎหมายที่แตกต่างกัน ทำให้ยากสำหรับผู้กำหนดมาตรฐานทั่วโลกที่จะยอมรับทางเลือกทางบัญชีเดียวกัน” แม้ว่ามาตรฐานการบัญชีจะเหมือนกันในกฎหมายแต่ละประเทศและกฎเกณฑ์อื่นๆ TFRS9จะไม่เป็นอุปสรรคต่อประโยชน์ของมาตรฐานสากล วัฒนธรรม ศาสนา และวิถีชีวิตแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

สิ่งนี้ไม่ได้ผลอย่างราบรื่น คำถูกตีความต่างกันทำให้คำอธิบายถูกตีความต่างกัน

ซึ่งทำให้มาตรฐานบางอย่างมีความสมเหตุสมผลในประเทศหนึ่งและไม่ได้แปลเป็นภาษาอื่นได้ดีTFRS9 มีความพยายามในอดีตที่จะให้ GAAP และ IFRS เขียนด้วยคำและวลีเดียวกัน tfrs9 ตราสารทุนสิ่งนี้ไม่ได้ผลอย่างราบรื่น คำถูกตีความต่างกันทำให้คำอธิบายถูกตีความต่างกันความขัดแย้งบางอย่างระหว่างผู้ตั้งค่ามาตรฐานสำหรับ IFRS และ GAAP ได้หยุดพวกเขาจากการเกิดขึ้นกับชุดมาตรฐานระดับโลกชุดเดียว มุมมองที่แตกต่างกัน

เกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงิน การเช่าซื้อ การรับรู้รายได้ TFRS9และสัญญาประกันภัยได้หยุดการบรรจบกัน แม้ว่าจะไม่เห็นด้วยกับมาตรฐานและขั้นตอนทั้งหมด TFRS9แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนการขจัดความแตกต่างระหว่างสองมาตรฐานให้มากที่สุด ข้อตกลง Norwalk ได้ลงนามในปี 2545 โดยระบุถึงความมุ่งมั่นของคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีการเงิน (FASB) และคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (IASB)