อายุการใช้งานของระบบไฮดรอลิกต่ำสุดและสูงสุด

ในขณะที่ทำงานกับระบบไฮดรอลิก สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจกายวิภาคศาสตร์เข้าและออก การใช้เครื่องจักรไฮดรอลิกโดยประมาทอาจทำให้อายุการใช้งานสั้นลงอย่างมาก สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้ระบบไฮดรอลิกเสื่อมสภาพคือการปนเปื้อนของของไหลไฮดรอลิก ความพยายามที่ไม่เพียงพอในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากของเหลวหรือหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิกจนกว่าจะเกิดการสลายของของเหลวอย่างรุนแรง โดยทั่วไปแล้วจะทำให้ระบบทำงานไม่ดีในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ส่วนใหญ่แล้วสิ่งปนเปื้อนเข้าสู่ระบบในรูปแบบของฝุ่นที่มีโลหะหรือยางนอกจากนี้น้ำ

ไฮดรอลิกอากาศที่กักขังก็ปนเปื้อนของเหลวมากเกินไป

ในการรักษาน้ำมันไฮดรอลิกให้สะอาดและใส ควรตรวจสอบตัวอย่างของเหลวอย่างสม่ำเสมอ การปนเปื้อนของของไหลสามารถเรียกได้ว่าเป็น “การเสื่อมสภาพของสารเติมแต่ง” เนื่องจากสารเติมแต่งเป็นแหล่งสำคัญที่ทำให้น้ำมันมีลักษณะเฉพาะบางประการ เนื่องจากสารเติมแต่งเหล่านี้เสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงทางเคมีและทางกายภาพ การเสื่อมสภาพของสารเหล่านี้อาจส่งผลให้ของเหลวแตกตัวได้ การเสื่อมสภาพของของเหลวมักเกิดขึ้นเนื่องจากอุณหภูมิสูง ดังนั้นจึงควรรักษาอุณหภูมิการทำงานของของเหลว

หน่วยพลังงานไฮดรอลิส่วนใหญ่มีเครื่องเปลี่ยนความร้อน การควบคุมอุณหภูมิ และอุณหภูมิเกิน อายุการใช้งานของระบบไฮดรอลิกสามารถขยายให้สูงสุดได้อย่างเต็มที่โดยการตรวจสอบความชัดเจนของน้ำมันไฮดรอลิกเป็นประจำ สองสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลคือสารปนเปื้อนของเหลวและองค์ประกอบทางเคมีของของเหลว วิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบของเหลวคือการสุ่มตัวอย่างของเหลวก่อนแล้วจึงวิเคราะห์ มันให้ความคิดพอสมควรว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนของเหลวหรือตัวกรองหรือไม่ การวิเคราะห์ดังกล่าวยังสามารถช่วยในการกำหนดความหนืดที่แน่นอนของของเหลว

ตลอดจนการตรวจจับสิ่งปลอมปนในของเหลว

เช่น น้ำหรืออนุภาคแปลกปลอมอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ในการคำนวณองค์ประกอบทางเคมีของของไหลเพื่อให้ทราบว่ายังสามารถใช้งานได้ต่อไปหรือไม่ การประเมินอย่างรอบคอบของสิ่งปลอมปนและแหล่งที่มาภายในระบบไฮดรอลิกส์เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการหลีกเลี่ยงสิ่งปลอมปนในอนาคต รวมทั้งช่วยยืดอายุการทำงานของระบบไฮดรอลิกให้สูงสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์ไฮดรอลิก โปรดไปที่เว็บไซต์ แหล่งความรู้ออนไลน์ที่ให้ข้อมูลและตลาด B2B สำหรับอุปกรณ์

เครื่องมือไฮดรอลิกขั้นสูงประเภทต่างๆ เครื่องจักรไฮดรอลิก ส่วนประกอบไฮดรอลิก วาล์ว อุปกรณ์ยกไฮดรอลิก ปั๊มและอุปกรณ์เคลื่อนย้ายดิน เข้าถึงแค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์และไดเร็กทอรีซัพพลายเออร์ฟรี ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการค้าระดับโลก ผู้นำการค้าธุรกิจ และโพสต์ผู้นำการค้าเสรี นี่คือตลาด B2B ที่มีประโยชน์สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮดรอลิก ซัพพลายเออร์ ผู้ส่งออก และผู้ค้าส่ง