น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ช่วยคุณออกแบบระบบพลังงานแสงอาทิตย์

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

 

ถ้าคุณต้องการสร้างแผงโซลาร์เซลล์หรือเครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ มีแนวคิดต่างๆ ที่คุณต้องรู้ บทความนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานเพื่อให้สามารถช่วยคุณออกแบบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดีที่สุดน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เท่าที่เคยมีมาแนวคิดเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่ดูเหมือนมีความสำคัญจริงๆ เนื่องจากการออกแบบแผงเซลล์แสงอาทิตย์และเครื่องทำความร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทุกชิ้นหมุนรอบตัวไม่ว่าจะซับซ้อนเพียงใดน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์การส่งผ่านแสงมีความสำคัญ

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เมื่อคุณเลือกฝาครอบสำหรับกรอบแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของคุณ เห็นได้ชัดว่าเมื่อแสงส่องผ่านมากขึ้น แผงโซลาร์เซลล์และเครื่องทำความร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นการดูดกลืนแสง เมื่อแสงถูกดูดกลืน มันมักจะถูกแปลงเป็นพลังงานความร้อน ในบางสถานการณ์จะถูกแปลงเป็นไฟฟ้า น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์การดูดกลืนแสงอาทิตย์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเครื่องทำความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ยิ่งคุณดูดซับรังสีได้มากเท่าไร

เราสามารถเคลือบต่างๆ บนแผงเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์นี้การสะท้อนกลับ

เครื่องทำความร้อนของคุณก็จะยิ่งทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้นอย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เครื่องทำความร้อนเท่านั้น หากเซลล์สุริยะสะท้อนแสงมากเกินไป น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ก็จะทิ้งพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนใหญ่ที่ได้รับกลับคืนมา ดังนั้นวิศวกรจึงเคลือบสารกึ่งตัวนำด้วยสารป้องกันการสะท้อนเพื่อป้องกันการสะท้อนการกระเจิงน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แสงจะกระจัดกระจายเมื่ออนุภาคเข้ามาขวางทาง สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่มีหมอกหนาหรือเมื่อฝนตก เราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านี้ได้ แต่เราสามารถขจัดฝุ่นที่เกาะติดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ได้ เรายังสามารถเลือกวัสดุที่กันฝุ่นไม่

ให้ตกตะกอนได้อีกด้วย อีกทางหนึ่ง น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เราสามารถเคลือบต่างๆ บนแผงเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์นี้การสะท้อนกลับ ดังที่กล่าวไว้ การสะท้อนกลับทำให้ประสิทธิภาพของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ลดลง น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์อย่างไรก็ตาม จะมีประโยชน์เมื่อเราพูดถึงเครื่องผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ อุปกรณ์เหล่านี้สะท้อนแสงจากหลายมุมและรวมเข้ากับจุดหรือพื้นที่เฉพาะเปรียบเสมือนแว่นขยายที่รวมแสงไปยังจุดเล็กๆ ด้วยพลังงานนี้ รวบรวมจากดวงอาทิตย์

เมื่ออากาศร้อนเกินไป ดังนั้นถ้าเราสามารถนำความร้อนออกจากแผงได้

เราสามารถนำไปใช้ให้ความร้อนหรือทำอาหารได้การนำความร้อน ความร้อนส่งผลต่อประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์และเครื่องทำความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ดังนั้นถ้าเรารู้ว่าน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เราก็สามารถนำความร้อนไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น แผงโซลาร์จะมีประสิทธิภาพน้อยลง

เมื่ออากาศร้อนเกินไป ดังนั้นถ้าเราสามารถเทคโนโลยีน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เราก็สามารถรักษาประสิทธิภาพได้การพาความร้อน สาเหตุที่เราไม่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ใกล้กับหลังคามากเกินไปก็เพราะเราต้องการให้อากาศถ่ายเทระหว่างกันอย่างอิสระ เมื่อเกิดการพาความร้อน ความร้อนจะถูกลบออกจากน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิได้การแผ่รังสี คุณไม่สามารถช่วยได้มากนักเมื่อพูดถึงความร้อนที่แผ่รังสีที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์ของคุณ