การเลือกโปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็ก

สำหรับธุรกิจของคุณถึงเวลาเลือกโปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็กที่ดีที่สุด เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ มีความสุขคุณต้องมีบันทึกและต้องจัดทำรายงาน การกรอกแบบฟอร์มของรัฐบาลไม่ค่อยมีประสิทธิภาพแต่จริงๆ แล้วงานบัญชีบางงานมีประสิทธิผล โปรแกรมบัญชีการเงินที่เหมาะสมสามารถช่วยคุณในฐานะเจ้าของธุรกิจหรือผู้จัดการเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น ข้อมูลล่าสุดที่ถูกต้องและอยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายอาจเป็นความแตกต่างในความสำเร็จและความล้มเหลว แต่คุณจะเลือกซอฟต์แวร์ที่จะช่วยบริษัทของคุณได้อย่างไรโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง

ขั้นตอนแรกในการเลือกโปรแกรมบัญชีที่เหมาะสมคือ

การกำหนดสิ่งที่คุณต้องการจากแพ็คเกจการบัญชี ส่วนใหญ่ทุก บริษัท ต้องการฟังก์ชั่นการบัญชีหลัก ซึ่งจะรวมถึงบัญชีแยกประเภททั่วไปบวกการกระทบยอดธนาคารบัญชีลูกหนี้และเจ้าหนี้ ซอฟต์แวร์บัญชีใด ๆ จะมีโปรแกรมบัญชีดังกล่าว แต่คุณอาจต้องการมากกว่านั้น ตัวอย่างเช่นแม้แต่บริษัทก่อสร้างขนาดเล็กก็ต้องการบันทึกต้นทุนงานที่เชื่อมโยงกับลูกหนี้ระบบเงินสดและบัญชีแยกประเภท โปรแกรมบัญชีไม่ว่าอุตสาหกรรมของคุณจะเป็นอะไรก็ตามตรวจสอบให้แน่ใจว่าพัสดุที่คุณดูสามารถรองรับความต้องการพิเศษของคุณได้

บ่อยครั้งที่โปรแกรมบัญชีฟรีอาจเหมาะสำหรับธุรกิจตามบ้าน บริษัท หลายแห่งเสนอโปรแกรมบัญชีฟรีพร้อมฟังก์ชันพื้นฐานทั้งหมด จากนั้นคุณสามารถอัพเกรดเป็นระบบที่เป็นมืออาชีพมากขึ้นเมื่อความต้องการของคุณเติบโตขึ้น ระวังซอฟต์แวร์เสรีแม้ว่าจะไม่มีความสามารถในการอัพเกรดและไม่รองรับก็ตาม คุณสามารถติดขัดและสูญเสียข้อมูลได้อย่างง่ายดายและรู้ว่าคุณได้สิ่งที่คุณจ่ายไปไม่มีอะไรหรือแย่กว่านั้นแพคเกจซอฟต์แวร์ที่ไม่เหมือนใครหลายกล่องมีซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อนมากซึ่งสามารถรองรับความต้องการส่วนใหญ่ของบริษัทได้

โปรแกรมบัญชีมืออาชีพบริษัทเหล่านี้มีตัวเลือกมากมาย

  • สำหรับบริษัทขนาดแตกต่างกันและสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่อาจต้องการซอฟต์แวร์ที่กำหนดเองสำหรับความต้องการด้านบัญชีที่พิเศษมาก
  • นั่นจะเป็นจริงสำหรับบริษัทขนาดใหญ่เนื่องจากบริษัทซอฟต์แวร์บัญชีขนาดเล็กรายใหญ่อาจมีสิ่งที่คุณต้องการพร้อมที่จะไปและพิสูจน์แล้วโดยบริษัทอื่น ๆ
  • หากคุณรู้ว่าสิ่งที่คุณต้องการจากระบบบัญชีส่วนที่ยากที่สุดของกระบวนการคัดเลือกจะทำบ่อยครั้งที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเลือกบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำหนึ่งในสองหรือสามรายได้อย่างรวดเร็ว

โปรแกรมบัญชีราคาถูกที่ง่ายคือสิ่งที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กต้องการ ไม่มีเหตุผลสำหรับโปรแกรมบัญชีที่ซับซ้อนหากข้อกำหนดการบัญชีของคุณง่าย ระบบบัญชีเป็นเครื่องมือ คุณต้องเก็บบันทึกไว้เพื่อให้คุณสามารถอยู่ได้อย่างถูกกฎหมาย แต่คุณต้องการข้อมูลสำหรับการตัดสินใจเช่นกัน แต่คุณไม่ต้องการใช้ความพยายามในการสร้างข้อมูลมากกว่าที่คุณต้องการ คุณไม่ต้องการใช้เงินของคุณมากกว่าที่จำเป็น