ประโยชน์ของ inspection ในอุตสาหกรรม

กระบวนการนี้ทำงานโดยใช้ลักษณะทิศทางของคลื่นเสียงโดยการฉายไปที่วัสดุพวกมันจะเดินทางเป็นเส้นตรงผ่านวัสดุจนกว่าพวกเขาจะพบกับพื้นผิวที่มีสื่ออื่น (เช่นอากาศ) ซึ่งจะทำให้พวกมันสะท้อน inspection การสะท้อนเหล่านี้สามารถวัดได้และใช้เพื่อค้นหาข้อบกพร่องเช่นรอยแตกในวัสดุ การทดสอบอัลตราโซนิกสามารถใช้ได้กับวัสดุหลายประเภทเช่นโลหะพลาสติกคอมโพสิตและเซรามิกส์ ข้อยกเว้นที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือไม้และกระดาษ

อัลตราโซนิกเป็นวิธีการทดสอบ inspection แบบไม่ทำลาย

ซึ่งหมายความว่าวิธีนี้มีความเครียดต่ำกว่าขีดจำกัดยืดหยุ่นของวัสดุและไม่ก่อให้เกิดอันตรายจากความเสียหายหรือการเสื่อมสภาพ สิ่งนี้มักมีประโยชน์เมื่อข้อบกพร่องอาจต้องมีการตรวจสอบที่ละเอียดอ่อน inspection ยังมีประโยชน์เมื่อมองหาข้อบกพร่องโดยทั่วไป inspection ชิ้นส่วนที่เป็นปัญหาไม่จำเป็นต้องถูกตัดแบ่งส่วนหรือสัมผัสกับสารเคมีที่เป็นอันตราย ต้องมีการเข้าถึงจากด้านเดียวเท่านั้นซึ่งต่างจากเครื่องมือเช่นไมโครมิเตอร์และคาลิปเปอร์ ไม่มีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นและการทดสอบและทำซ้ำได้สูงและเชื่อถือได้เมื่อตั้งค่าแล้ว

การทดสอบอัลตราโซนิกประสบปัญหาอย่างไรก็ตามเมื่อรูปทรงเรขาคณิตที่เกี่ยวข้องมีความซับซ้อน การทดสอบวัสดุที่แตกต่างกันจะต้องมีการตั้งค่าและการปรับเทียบอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน inspection คือกระบวนการนี้ยังต้องใช้ผู้ปฏิบัติงานที่ผ่านการฝึกอบรมซึ่งสามารถแปลผลได้และมีราคาแพงกว่าทางเลือกเชิงกลสำหรับการใช้งานเช่นการวัดความหนา อย่างไรก็ตามสามารถประหยัดเงินและป้องกันการสูญเสียในระยะยาวโดยการตรวจหาข้อบกพร่อง แต่เนิ่นๆ

การตรวจ inspection จับข้อบกพร่องด้วยอัลตราโซนิกเป็นหนึ่ง

ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่สำคัญและใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านความปลอดภัยที่สำคัญและความสามารถที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพ inspection สามารถตรวจพบข้อบกพร่องเช่นรอยแตกช่องว่างพันธะ การรวมและข้อบกพร่องที่คล้ายกันซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้าง inspection ดังที่คุณเห็นประโยชน์มากมายและมีเครื่องมือที่มีประโยชน์สูงสำหรับการวิเคราะห์ความปลอดภัยและการประหยัดเงินภายในอุตสาหกรรม

อัลตราโซนิกมักใช้กับปิโตรเลียมวิศวกรรมเคมีและโรงไฟฟ้าในอุปกรณ์เช่นรอยเชื่อมคานท่อถังกังหันสิ่งของที่จำเป็นอื่น ๆ อีกมากมาย ผลกำไรที่มากที่สุดมาจากการป้องกันการหยุดทำงานโดยผ่านการทดสอบอย่างสม่ำเสมอ การตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อวินิจฉัยปัญหาฉุกเฉินอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในระยะยาวเงินที่เก็บไว้จะได้มาก การทดสอบโดยไม่ทำลาย inspection หมายถึงวิธีการทดสอบที่ไม่ก่อให้เกิดการทำลายใด ๆ กับวัสดุที่ทำการทดสอบ โดยทั่วไปเทคนิคเหล่านี้ใช้สำหรับการทดสอบปัญหาภายนอกหรือภายในของระบบหรือเครื่องจักรหรือผลิตภัณฑ์