ความท้าทายที่เผชิญโดย CUS ในระหว่างการตรวจสอบท่อในสายการผลิต

กระบวนการทำงานโดยใช้ลักษณะทิศทางของคลื่นเสียงโดยการฉายพวกมันด้วยวัสดุพวกเขาจะเดินทางเป็นเส้นตรงผ่านวัสดุจนกว่าพวกเขาจะพบกับพื้นผิวที่มีตัวกลางอื่น CUS ซึ่งจะทำให้พวกเขาสะท้อน กลับการสะท้อนแสงเหล่านี้สามารถวัดและใช้เพื่อค้นหาข้อบกพร่องเช่นรอยแตกในวัสดุ การทดสอบด้วยคลื่นเสียงสามารถใช้ได้กับวัสดุหลากหลายประเภทโดยทั่วไปคือโลหะพลาสติกคอมโพสิตและเซรามิก ข้อยกเว้นที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือไม้และกระดาษ

CUS เป็นวิธีการทดสอบแบบไม่ทำลายซึ่งหมายความว่า

วิธีการดังกล่าวมีความเค้นต่ำกว่าขีดจำกัดความยืดหยุ่นของวัสดุและไม่มีอันตรายจากความเสียหายหรือการเสื่อมสภาพ สิ่งนี้มักจะมีประโยชน์เมื่อข้อบกพร่องอาจต้องมีการตรวจสอบที่ละเอียดอ่อน และยังมีประโยชน์เมื่อค้นหาข้อบกพร่องโดยทั่วไป ชิ้นส่วนที่เป็นปัญหาไม่จำเป็นต้องถูกตัดแบ่งหรือสัมผัสกับสารเคมีที่เป็นอันตราย CUS ต้องการการเข้าถึงจากด้านเดียวเท่านั้นซึ่งต่างจากเครื่องมือเช่นไมโครมิเตอร์และคาลิปเปอร์ ไม่มีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นและการทดสอบและทำซ้ำได้สูงและเชื่อถือได้เมื่อตั้งค่าแล้ว

การทดสอบด้วยอัลตรา CUS จะพบปัญหาอย่างไรก็ตามเมื่อรูปทรงที่เกี่ยวข้องมีความซับซ้อน การทดสอบวัสดุต่าง ๆ จะต้องมีการตั้งค่าและการสอบเทียบอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน CUS กระบวนการนี้ต้องการผู้ปฏิบัติงานที่ผ่านการฝึกอบรมซึ่งสามารถตีความผลลัพธ์และมีราคาแพงกว่าทางเลือกเชิงกลสำหรับการใช้งานเช่นการวัดความหนา อย่างไรก็ตามสามารถประหยัดเงินและป้องกันการสูญเสียในระยะยาวโดยการตรวจสอบข้อบกพร่องก่อน

CUS ตรวจจับข้อบกพร่องล้ำเสียงเป็นหนึ่งในการใช้งานที่สำคัญ

เทคโนโลยีและใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านความปลอดภัยที่สำคัญและความสามารถที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพ CUS สามารถตรวจพบข้อบกพร่องเช่นรอยแตกช่องว่างการรวมตัวและข้อบกพร่องที่คล้ายกันซึ่งมีความเสี่ยงต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้าง คุณสามารถเห็นประโยชน์มากมาย CUS มอบเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ความปลอดภัยและการประหยัดเงินให้กับเราในอุตสาหกรรม อัลตราโซนิกมักจะใช้กับปิโตรเลียมวิศวกรรมเคมีและโรงไฟฟ้ กำไรที่ใหญ่ที่สุดมาจากการป้องกันการขาดหายไปผ่านการทดสอบปกติ

การตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อการวินิจฉัยปัญหาฉุกเฉินอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในระยะยาวเงินที่บันทึกไว้อาจเป็นกอบเป็นกำ CUS การทดสอบแบบไม่ทำลายนั้นใช้เทคนิคและวิธีการที่หลากหลายในการวิเคราะห์และทำความเข้าใจชิ้นส่วนต่าง ๆ ของอุปกรณ์ที่ถูกทดสอบอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาอุปกรณ์ที่หลากหลายซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์บางอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมและดำเนินการปรับปรุงและตรวจสอบและประเมินผลอย่างต่อเนื่อง ในบทความนี้เรามุ่งหวังที่จะครอบคลุมเทคโนโลยีประเภทต่าง ๆ ที่ใช้เทคนิค CUS

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=cd8b7a4b8bb9bbf442a9d50fa465fe0e9d868a13