แผลร้อนในคืออะไรและคุณจะป้องกันได้อย่างไร

แผลร้อนในเป็นสิ่งที่เจ็บปวดซึ่งอาจเจ็บปวดมากและเจ็บปวดเมื่อคุณกินดื่มหรือทำสิ่งอื่น ๆ ด้วยปากของคุณ มีหลายประเภทแผลร้อนในที่ต้องระวัง แต่โชคดีที่พวกเขาสามารถป้องกันได้วิธีที่แผลในปากนั้นเกิดขึ้นนั้นมาจากหลากหลายสิ่ง ในบางกรณีแผลในกระเพาะอาหารอาจสร้างขึ้นได้โดยการกัดแก้มด้านในแข็งเกินไปหรือจากการที่แผลร้อนในสัมผัสกับอาหารร้อนๆ ในหลายกรณีการเคี้ยวยาสูบหรือการสูบบุหรี่อาจทำให้เกิดแผลเหล่านี้

และในหลายกรณีสามารถทำให้แผลร้อนในเหล่านี้แย่ลงได้แผลที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดคือแผลเปื่อย นี่คืออาการเจ็บที่โดยทั่วไปมาในรูปแบบของรูปทรงกลมที่มีสีแดงและสีเหลืองในลักษณะที่ปรากฏ มันเกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากกิจกรรมพฤติกรรมเช่นการสูบบุหรี่หรือกินบางสิ่งที่อาจร้อนเกินไปแผลร้อนในเล็ก ๆ บางอย่างสามารถหายได้ในไม่กี่วัน

แต่อาการที่รุนแรงกว่านี้อาจใช้เวลาหลายเดือนในการรักษา

แต่อาการที่รุนแรงกว่านี้อาจใช้เวลาหลายเดือนในการรักษาแผลร้อนใน เจลหรือยาแก้ปวดบางชนิดสามารถใช้รักษาอาการปวดบริเวณที่เป็นแผลแผลในปากอาจเกิดจากการขาดสารอาหารต่าง ๆ การขาดธาตุเหล็กหรือกรดโฟลิกอาจทำให้เกิดแผลในปากสำหรับผู้ที่มีโรคเริมไวรัสเริมแผลเย็นสามารถพัฒนาในปาก เหล่านี้เป็นแผลที่บวมและอาจเจ็บปวด แม้ว่าความเจ็บปวดสามารถรักษาแผลร้อนในด้วยยาแก้ปวดที่เคาน์เตอร์เหล่านี้อาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำ พวกเขาจะหายไปหลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งในแต่ละเหตุการณ์แม้ว่าแผลร้อนในเป็นจะไม่เกิดขึ้นกับแผลเหล่านี้สิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้

เกี่ยวกับแผลร้อนในคือสามารถป้องกันได้ สิ่งที่ควรทำคือต้องแน่ใจว่าแปรงฟันเป็นประจำ การแปรงฟันวันละสองครั้งสามารถช่วยให้ฟันของคุณมีสุขภาพที่ดีเพื่อให้ฟันของเรานั้นมีอาการระคายเคืองน้อยลงและทำให้แผลไม่เกิดขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะบรรเทาความเครียดที่คุณมี ความเครียดสามารถทำให้ร่างกายอ่อนแอเมื่อเวลาผ่านไปและเป็นผลให้แผลร้อนในมีแนวโน้มที่จะพัฒนาผ่านเหตุการณ์ทางโภชนาการหรือพฤติกรรมหลายอย่าง

สิ่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากผลกระทบที่เป็นอันตราย

อย่าลืมที่จะหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่หรือเคี้ยวยาสูบ สิ่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากผลกระทบที่เป็นอันตรายของวัสดุเหล่านี้อาจทำให้ด้านในของปากของคุณอ่อนแอลงและอ่อนไหวต่อแผลแผลร้อนในอาจเป็นอันตรายและน่ารำคาญสำหรับทุกคน แผลเหล่านี้อาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการและพฤติกรรม

คุณสามารถป้องกันได้โดยใช้พฤติกรรมที่เหมาะสมพวกเขาเจ็บปวดมากเมื่อพยายามกินหรือดื่มและรักษาตัวเองในหนึ่งหรือสองสัปดาห์ อย่างไรก็ตามขอแนะนำให้หาทางรักษาเคาน์เตอร์ หากไม่รุนแรงเพื่อป้องกันความเสียหายหรือการติดเชื้อเพิ่มเติมและเพื่อช่วยในการรักษาแผลร้อนในเจ็บปวดขนาดเล็กเหล่านี้